Sinh viên 32 trường đại học tranh tài về an toàn thông tin mạng

03/11/2019 - 15:50

PNO - 72 đội tuyển đến từ 32 trường đại học, học viện trên cả nước tranh tài tại cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019” ngày 3/11.

Vòng thi đầu tiên diễn ra đồng thời tại ba khu vực: Hà Nội (thi tại Học viện Kỹ thuật Mật mã), Đà Nẵng (Trường đại học Duy Tân) và TP.HCM (Trường đại học Quốc tế Sài Gòn).

Sinh vien 32 truong dai hoc tranh tai ve an toan thong tin mang
Thí sinh khu vực phía Nam làm bài online suốt tám tiếng tại Trường đại học Quốc tế Sài Gòn

Cuộc thi do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD-ĐT) và Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) tổ chức.

Đây là năm thứ 12 cuộc thi này được tổ chức tại Việt Nam và là lần đầu tiên mở rộng ra khu vực ASEAN. Năm nay, số đội dự thi nhiều nhất. Cụ thể, miền Bắc có 33 đội đến từ 14 trường, miền Trung có bảy đội đến từ bốn trường và miền Nam có 32 đội đến từ 14 trường. Mỗi đội thi gồm bốn thí sinh.

Cả vòng sơ khảo và chung khảo đều được tổ chức thi tập trung, làm bài thực hành trực tuyến.

Sinh vien 32 truong dai hoc tranh tai ve an toan thong tin mang
Đề bài theo hình thức giả định tấn công và phòng thủ mạng

Tại vòng sơ khảo, thí sinh sẽ làm bài thi trong thời gian tám tiếng liên tục. Nội dung bao gồm các thử thách thuộc bốn kỹ năng: khai thác lỗ hổng (web, phần mềm hệ thống), dịch ngược, điều tra số và mã hóa.

Sinh vien 32 truong dai hoc tranh tai ve an toan thong tin mang
Chỉ mười đội mạnh nhất sẽ tranh tài cùng sinh viên các nước ASEAN 

Các đội thi được cấp tài khoản và kết nối tới máy chủ có cài đặt thử thách để đưa ra đáp án. Điểm của các thử thách trong mỗi vòng thi không cố định, thay đổi linh động theo số lượng đội giải thành công thử thách đó. Có ba mức độ thử thách: dễ, trung bình và khó.

Mười đội Việt Nam xuất sắc nhất sẽ tranh tài cùng các đội đại diện các nước ASEAN tại vòng chung khảo diễn ra vào 29/11 tới tại Hà Nội.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI