Sau sự cố lọt đề ở Phú Thọ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ “nhắc” giám thị kiểm tra từng thí sinh

26/06/2019 - 10:44

PNO - Sáng nay, 26/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 cùng đoàn công tác thị sát các điểm thi tại Long An.

Sáng nay, 26/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 cùng đoàn công thị sát các điểm thị tại Long An. Ông Nhạ lưu ý các các cán bộ làm công tác thi, cán bộ coi thi và các lực lượng tham gia phục vụ thi phải tỉ mỉ, chu đáo, làm đúng quy chế từng khâu nhỏ nhất, không được chủ quan trong bất kỳ tình huống nào.

Đặc biệt, Bộ trưởng Nhạ đề nghị các giám thị phải hết sức lưu ý đến các thiết bị công nghệ cao có thể lọt vào phòng thi để thực hiện hành vi gian lận trong thi cử. Việc thu bài và niêm phong bài thi cũng phải thực hiện một cách hết sức kỹ lưỡng, xảy ra sai sót ở khâu nào thì khâu đó phải chịu trách nhiệm.

“Cũng cần chú ý về việc thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi, kiểm tra kỹ từng trường hợp, không để xảy ra sơ xuất nào. Đặc biệt là thí sinh tự do. Hôm qua có thí sinh tự do thi lần thứ ba mang điện thoại vào phòng thi để chụp hình bài thi. Khi thi có những khoảnh khắc như vậy, không loại trừ bất kỳ thí sinh nào”, Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh.

Sau su co lot de o Phu Tho, Bo truong Phung Xuan Nha “nhac” giam thi kiem tra tung thi sinh
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đặc biệt lưu ý giám thị kiểm tra từng trường hợp tránh thí sinh mang điện thoại vào phòng thi

Gặp các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An), ông Nhạ động viên các em tự tin tiếp tục hoàn thành tốt các bài thi tiếp theo đạt được mức điểm cao nhất, xứng đáng với những nỗ lực của bản thân trong suốt những năm học tập, ôn luyện.

Đối với các phụ huynh, người nhà đưa các thí sinh đi thi, ông cũng mong các gia đình động viên để các cháu làm tốt bài thi trong năng lực của mình, không nên quá lo lắng vô tình tạo áp lực cho các cháu.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI