Quảng Nam lo thiếu giáo viên trong năm học mới

27/08/2019 - 12:00

PNO - Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho hay qua rà soát, toàn tỉnh còn thiếu hơn 2.000 giáo viên ở các bậc học tại hầu hết các huyện, thị xã, thành phố.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho hay qua rà soát, toàn tỉnh này còn thiếu hơn 2.000 giáo viên ở các bậc học tại hầu hết các huyện, thị xã, thành phố.

Quang Nam lo thieu giao vien trong nam hoc moi
Nhiều trường học ở Quảng Nam đang thiếu giáo viên. Ảnh: H.N

Dù học sinh đã bắt đầu tựu trường, nhưng đến thời điểm hiện tại, nhiều trường học ở các bậc mầm non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vẫn đang thiếu rất nhiều giáo viên. Rà soát của Sở GD-ĐT tỉnh này cho thấy, khối mầm non thiếu 616 giáo viên, khối tiểu học thiếu 1.042 giáo viên, THCS thiếu 273 giáo viên và THPT thiếu 162 giáo viên.

Được biết, trong năm 2017, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hai đợt thi tuyển viên chức giáo dục để bổ sung cho các địa phương hơn 1.300 giáo viên, tuy nhiên tình trạng thiếu giáo viên vẫn tiếp diễn.

Nguyên nhân của tình trạng này là do số lượng giáo viên nghỉ hưu đúng tuổi và xin nghỉ hưu trước tuổi tăng, số lượng giáo viên dạy hợp đồng sau khi tham gia thi tuyển viên chức giáo dục không đậu đã xin nghỉ việc ở nhà ôn luyện chờ thi tuyển viên chức lại.

Việc thiếu giáo viên xảy ra không đồng đều, trường này thiếu trong khi nơi khác lại thừa do việc sắp xếp, tinh giản cán bộ, điều tiết giáo viên. Hiện tại, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đang cùng các địa phương xem xét, cân đối sĩ số học sinh, giảm số lớp để có thể giải quyết bớt những khó khăn hiện tại.

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI