Phạt tù một chủ trường và ba giáo viên bạo hành trẻ

18/10/2019 - 11:08

PNO - Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn vừa có tờ trình gửi Thường trực UBND TP.HCM về việc thực hiện báo cáo các quy định pháp luật đối với cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn.

Theo đó, công tác thanh kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý vi phạm về việc thực hiện pháp luật và quyền trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non được sở chia ra 13 cuộc, gồm bảy cuộc thanh tra trách nhiệm của trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện trong quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật về giáo dục, đào tạo; hai cuộc thanh tra công tác an toàn trường học và hai cuộc thanh tra hoạt động giáo dục kỹ năng sống; công tác quản lý các trường ngoài công lập và quản lý của hiệu trưởng lần lượt thực hiện một cuộc.

Phat tu mot chu truong va ba giao vien bao hanh tre
Trẻ bị bạo hành tại lớp giữ trẻ Mầm Xanh (Q.12).

Liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý vi phạm về việc thực hiện pháp luật giáo dục mầm non, theo thẩm quyền của sở, trong thời gian từ tháng 1/2017 đến tháng 9/2019 không có vụ khiếu nại, tố cáo hoặc xử lý vi phạm nào về giáo dục mầm non.

Tuy nhiên, thẩm quyền ở cấp quận, huyện đã xử lý giải thể một lớp mầm non tại Q.12 do có hành vi bạo hành trẻ. Đình chỉ bốn nhóm lớp tại các Q.12, Q.Bình Thạnh, H.Hóc Môn và H.Bình Chánh. Kỷ luật khiển trách một giáo viên tại Q.1. Phạt tù một chủ trường và hai giáo viên có hành vi bạo hành trẻ em xảy ra tại Q.12. Tương tự, một giáo viên có hành vi bạo hành trẻ tại H.Bình Chánh cũng bị án tù.

Ngoài việc thanh tra theo kế hoạch, Sở GD-ĐT cũng có kế hoạch kiểm tra 24 quận, huyện về tình hình hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non; chỉ đạo phòng GD-ĐT thường xuyên kiểm tra, giám sát định kỳ, đột xuất hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn. Đối với các nhóm trẻ độc lập tư thục có sự phối hợp với công an khu vực, Hội Phụ nữ, tổ trưởng khu phố… nhằm chặt chẽ trong công tác quản lý và kịp thời chấn chỉnh khi phát hiện vi phạm.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI