Phạt cơ sở mầm non làm bé 18 tháng tuổi bị bỏng

07/11/2018 - 06:22

PNO - Ngày 6/11, ông Huỳnh Văn Hiếu - Phó chủ tịch xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn, TP.HCM - cho biết, đã phạt hành chính 2 triệu đồng đối với nhóm lớp mẫu giáo Anh Nguyên (xã Đông Thạnh) do bà Nguyễn Thị Thanh Thi làm quản lý.

Nguyên nhân, cơ sở này đã tự ý tổ chức lớp giữ trẻ nhỏ dưới 36 tháng mà chưa xin phép, thuê người không có bằng cấp chuyên môn để giữ trẻ. Những sai phạm này bị phát hiện sau khi bé Bùi Ngọc A. bị bỏng nước sôi tại cơ sở này.

Phat co so mam non lam be 18 thang tuoi bi bong
Bị bỏng tại lớp học, chân bé A. phồng rộp

Sự việc xảy ra như sau: chiều 29/10, khi đến đón con, anh Bùi Văn T. phát hiện hai lòng bàn chân và lưng của con bị bỏng nặng, con quấy khóc. Đưa con đến Bệnh viện 175, bác sĩ chẩn đoán bị bỏng nước sôi. Anh T. quay lại trường hỏi cô giáo lý do thì cô nói không biết. Nghi ngờ con bị bạo hành, chiều 5/11, anh T. cầu cứu Hội Bảo vệ trẻ em TP.HCM và báo chí. 

Phat co so mam non lam be 18 thang tuoi bi bong
Và trên lưng cũng có vết bỏng

Bé Ngọc A. mới 18 tháng tuổi, chưa biết nói chuyện, đi học tại cơ sở Anh Nguyên được vài tháng. Hôm xảy ra sự việc là ngày đầu tiên bé đi học trở lại sau đợt bệnh. Đến chiều 5/11, một chân bé đã tạm lành, chân còn lại vẫn còn rộp da và mưng mủ, trên lưng có vết bỏng đỏ.

Phat co so mam non lam be 18 thang tuoi bi bong
Bà Thanh Thi (bìa trái) và cô Nguyễn Thị Dung (thứ 2 từ phải sang) làm việc với Hội bảo vệ trẻ em TPHCM vào trưa 6/11

Trước đó, ngày 30/10, đại diện nhà trường có thương lượng với phụ huynh sẽ hỗ trợ cho gia đình 23 triệu đồng (bao gồm 2 triệu đồng cho ba bé nghỉ làm 5 ngày, 16 triệu đồng cho mẹ bé nghỉ làm 2 tháng, 5 triệu bồi thường tổn hại tinh thần) và chi phí điều trị cho bé. Theo thỏa thuận này, nhà trường phải chuyển trước 13 triệu đồng vào ngày 31/10 và đến tháng 12 sẽ chuyển tiếp số còn lại. Tuy nhiên, đến hẹn, thỏa thuận trên không được thực hiện. 

Phat co so mam non lam be 18 thang tuoi bi bong
Nhà vệ sinh lớp học nhưng vòi nước nóng được đặt ngay tầm tay trẻ gây mất an toàn

Trưa 6/11, bà Nguyễn Thị Thanh Thi cho biết: cháu A. bị bỏng là do sự cố vòi nước nóng năng lượng mặt trời trong nhà vệ sinh được lắp khá thấp. Bà khẳng định đây chỉ là sơ suất và có thành ý chăm lo sức khỏe cho cháu bé, mong đạt được thỏa thuận bồi thường. 

Phat co so mam non lam be 18 thang tuoi bi bong
Sau vụ việc, nhóm lớp này chỉ còn khoảng 30 trẻ đến học

Trước khi xảy ra vụ việc, cơ sở này đã có nhiều tắc trách gây mất an toàn cho trẻ. Nhà vệ sinh đặt trong lớp học nhưng vòi nước nóng bố trí ngay tầm tay trẻ mà không có van khóa chắc chắn. Cơ sở này tự ý nhận giữ thêm 14 cháu tuổi nhà trẻ (dưới 36 tháng); tuyển người không có chuyên môn, bằng cấp.

Đại diện UBND xã Đông Thạnh cho biết: vụ việc đã lập biên bản ghi nhận, báo cáo lên UBND huyện, vẫn phải chờ kết luận của công an mới xử lý tiếp. 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI