Nữ sinh lớp 8 giành giải ba viết thư quốc tế UPU

12/10/2018 - 15:56

PNO - Vượt qua hơn 1 triệu bài dự thi, cô nữ sinh lớp 8 ở Hải Dương đã đoạt giải Nhất Quốc gia và vinh dự giành được giải ba quốc tế cuộc thi viết thư Quốc tế UPU.

Sáng 12/10, Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp cùng Bộ Giáo dục – đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động cuộc thi Viết thư quốc tế lần thứ 48 và trao giải ba quốc tế cuộc thi viết thư quốc tế Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) lần thứ 47 tại Trường THCS Đặng Thai Mai, thành phố Vinh, Nghệ An.

Với đề tài “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc lá thư ấy”, em Nguyễn Thị Bạch Dương (học sinh lớp 8A, trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương) đã hóa thân thành bức thư có thật được biên tập viên báo The Sun (Mỹ) viết trả lời một độc giả 8 tuổi cho câu hỏi “Ông già Noel có thực không?".

Nu sinh lop 8 gianh giai ba viet thu quoc te UPU
Em Nguyễn Thị Bạch Dương chia sẻ về bức thư vừa giành giải ba quốc tế.

Những ngày giáp Giáng sinh 2017, Bạch Dương quyết định chọn đề tài về ông già Noel để viết bức thư của mình. Đối tượng được Bạch Dương lựa chọn để đưa ra những bức thông điệp của mình là ông già Noel rất thân thuộc với trẻ em.

Cô nữ sinh lớp 8 này đã khéo léo lồng những thông điệp về việc cần được yêu thương và tôn trọng trẻ em, vẫn còn nhiều trẻ em bị thiệt thòi và chưa được bảo vệ, lòng nhân ái và tình yêu thương cần được lấp đầy thế giới để không còn đói nghèo, chiến tranh, bạo lực, vô cảm, bất công.

“Bạn ạ, tương lai của nhân loại nằm trong tay những người mà giờ đang là đứa trẻ. Một vĩ nhân, một CEO danh tiếng, một chính trị gia quyền lực, thậm chí một trùm khủng bố, một người vô danh hay một nhân vật nắm trong tay vận mệnh của nhân loại thì cũng từng là đứa trẻ thôi. Nếu mọi đứa trẻ đều được nuôi dưỡng trong đủ đầy yêu thương, có tâm hồn trong sáng và hướng thiện thì liệu thế giới này còn có chiến tranh, bao lực, vô cảm, tham lam hay bất công?”, Bạch Dương gửi gắm thông điệp của mình vào cuối bức thư.

Nu sinh lop 8 gianh giai ba viet thu quoc te UPU
Trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Bạch Dương.

Mất chừng ba tháng để hoàn thành bức thư dự thi với nhiều lần chỉnh sửa, bức thư của Bạch Dương đã vượt qua hơn 1 triệu bài dự thi trên cả nước để giành giải nhất. Bức thư này đã được Ban tổ chức dịch ra tiếng Anh và tiếng Pháp gửi Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tại Thụy Sĩ để dự thi quốc tế và giành giải ba.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 có đề tài “Hãy viết một bức thư về người hùng của em”. Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, đây là một chủ đề mở, khơi gợi nhiều tư duy sáng tạo, nhiều suy nghĩ và cảm xúc đối với mỗi thí sinh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI