Nóng: Cho phép 45 trường đại học được tuyển sinh cao đẳng trở lại

29/07/2019 - 19:30

PNO - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã có văn bản đồng ý cho 45 trường đại học tiếp tục được tuyển sinh trình độ cao đẳng, trung cấp năm học 2019-2020 sau văn bản đề nghị các trường này dừng tuyển sinh.

Chiều 29/7, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Quân cho biết sau chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã có văn bản đồng ý cho 45 trường đại học tiếp tục thực hiện kế hoạch truyển sinh năm học 2019-2020.

Ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, cho hay sau khi có văn bản đề nghị 45 trường đại học dừng tuyển sinh mới trình độ cao đẳng, trung cấp từ năm nay, tổng cục đã nhận được nhiều phản hồi từ phía các trường đại học. Ngày 29/7, cơ quan này đã họp rà soát các căn cứ pháp lý về vấn đề này và đã có văn bản báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Nong: Cho phep 45 truong dai hoc duoc tuyen sinh cao dang tro lai
Nhiều trường đại học đã thông báo tuyển sinh hệ cao đẳng từ đầu năm 2019 và thí sinh trúng tuyển đang nhập học

Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp khẳng định hướng giải quyết sẽ là đảm bảo quyền lợi cho cả người học và các trường đại học. Trước mắt, sau khi báo cáo lên bộ, cơ quan này sẽ thông báo cho các trường tiếp tục được tuyển sinh hệ đào tạo cao đẳng, trung cấp trong năm học 2019-2020, sau đó các trường sẽ nghiên cứu chuyển đổi từ các năm học sau.

Trước đó, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã có văn bản đề nghị 45 trường đại học dừng tuyển sinh trình độ cao đẳng. Đề nghị này nhằm thực hiện quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, có hiệu lực từ 1/7/2019.

Theo lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, các trường đại học chỉ được phép đào tạo cao đẳng, trung cấp nếu được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đồng ý. 45 trường đại học bị đề nghị dừng tuyển sinh trước đây đã xin và được Tổng cục cấp giấy phép đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp theo Luật Giáo dục nghề nghiệp. Tuy nhiên, Luật Giáo dục đại học mới không cho phép trường đại học đào tạo cao đẳng nữa nên phải dừng.

B.T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI