Những điểm mới trong tuyển sinh lớp Mười tại TP.HCM

16/01/2019 - 11:45

PNO - Thông tin mới nhất từ Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, bên cạnh tiếng Anh, Pháp, Nhật, học sinh có thể lựa chọn thêm tiếng Đức trong môn thi ngoại ngữ tại kỳ thi tuyển sinh lớp Mười năm học 2019-2020.

Thí sinh sẽ thi các môn văn, ngoại ngữ, toán và môn chuyên (nếu có đăng ký nguyện vọng vào trường chuyên). 

Đây là năm đầu tiên TP.HCM bỏ cộng điểm nghề trong kỳ thi tuyển sinh này. Thí sinh sẽ không còn được cộng điểm khuyến khích cho chứng chỉ nghề như những năm học trước mà chỉ được cộng điểm ưu tiên trong các trường hợp là con liệt sĩ, con thương binh mất sức lao động 81% trở lên…

Cấu trúc đề thi tuyển sinh lớp Mười năm học 2019-2020 sẽ tương tự như cấu trúc đề thi của năm học 2018-2019. Vì thế, sở sẽ không công bố đề thi minh họa như mọi năm. 
Sở sẽ tiếp tục thực hiện theo định hướng tăng cường tính thực tiễn, khuyến khích học sinh thể hiện khả năng tư duy, vận dụng kiến thức vào đời sống.

Với đề thi môn toán sẽ có tám câu hỏi với khoảng 50% câu hỏi ở mức độ hiểu và vận dụng, 30% là kiến thức của các bộ môn khác như lý, hóa, sinh, địa lý… Ở môn ngữ văn, cấu trúc đề thi gồm phần đọc hiểu (3 điểm), nghị luận xã hội (3 điểm) và nghị luận văn học (4 điểm). Các câu hỏi vẫn được tổ chức theo các mức độ tư duy từ dễ đến khó, từ mức độ nhận biết, thông hiểu đến vận dụng.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI