Nhiều trường đại học không tuyển nguyện vọng bổ sung

15/08/2019 - 20:36

PNO - Chiều 15/8, nhiều trường đại học tại TP.HCM tuyên bố đã tuyển đủ chỉ tiêu và sẽ không xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Theo lịch tuyển sinh của Bộ GD-ĐT dành cho phương thức xét điểm thi THPT quốc gia, trước 17g hôm nay, thí sinh trúng tuyển đợt 1 phải hoàn thành xác nhận nhập học. Với lượng thí sinh nhập học đủ chỉ tiêu nên nhiều trường cho biết không xét tuyển bổ sung. 

Trường công “chốt” tuyển sinh

Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết chiều nay trường đã chốt số lượng thí sinh đến nhập học. Theo đó, đã có hơn 4.500 thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2019 để xác nhận nhập học vào trường. Với tình hình này, nhà trường quyết định không tuyển bổ sung.

Trường ĐH này đã “hứa” trao khoảng 7 tỷ đồng học bổng cho hơn 800 tân sinh viên. Đây là mức học bổng được xem là có tổng giá trị cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, căn cứ vào điểm thi THPT quốc gia năm 2019, thủ khoa của trường sẽ nhận được suất học bổng 20 triệu đồng, hai Á khoa sẽ được tặng học bổng trị giá 15 triệu đồng/suất. Học bổng năm nay của trường bao gồm học bổng tuyển thẳng, học bổng xét tuyển và học bổng hỗ trợ học tập.

Thạc sĩ Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin truyền thông Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), nói: “Tính đến cuối giờ chiều 15/8, có hơn 3.400 thí sinh trúng tuyển đến xác nhận nhập học, đạt 103% chỉ tiêu tuyển sinh. Dự kiến đến ngày 19/8, tân sinh viên bước vào tuần lễ sinh hoạt công dân và chính thức khai giảng vào ngày 24/8”.

Nhieu truong dai hoc khong tuyen nguyen vong bo sung
Nhiều trường "nói không" với nguyện vọng bổ sung vì đã tuyển đủ chỉ tiêu

Tương tự, PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cũng cho biết trường đã đủ chỉ tiêu và không xét tuyển bổ sung ở đợt tiếp theo.

Trường ĐH Tài chính Marketing cũng “nói không” với nguyện vọng bổ sung vì đã có đủ sinh viên nhập học.

Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã gần như hoàn tất tuyển sinh sau khi có hơn 5.200 thí sinh đến làm thủ tục nhập học. Như vậy đồng nghĩa với việc trường sẽ không tuyển bổ sung và chuẩn bị khai giảng năm học mới.

Nhiều trường tư cũng tuyển… khỏe re

Không chỉ những trường công lập truyền thống, nổi tiếng tuyển đủ chỉ tiêu ngay đợt xét tuyển đầu, một số trường ĐH ngoài công lập cũng không cần phải tuyển bổ sung. Thạc sĩ Trần Hải Nam, Phó trưởng phòng Tuyển sinh truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết: Trường sẽ không xét bổ sung đối với phương thức xét điểm thi THPT quốc gia. Số lượng thí sinh đến nộp phiếu điểm thi xác nhận nhập học chiếm hơn 85% chỉ tiêu.

Năm nay, trường tuyển gần 6.000 chỉ tiêu bằng nhiều phương thức: kết quả thi THPT quốc gia; học bạ THPT; kết quả đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM; kỳ thi riêng…

Nhieu truong dai hoc khong tuyen nguyen vong bo sung
Thí sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học tại Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM

Chiều cùng ngày, hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM cũng chính thức thông báo không xét bổ sung theo phương thức xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2019. Được biết, trường dành hơn 1.500 chỉ tiêu để xét bằng phương thức này và đã tuyển đủ ngay đợt 1.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI