Người Việt Nam đầu tiên trở thành Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học hải ngoại Pháp

15/11/2017 - 15:53

PNO - PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện, Phó Hiệu trưởng Trường Trường ĐH Kinh tế - Luật ĐH Quốc gia TPHCM trở thành người Việt Nam đầu tiên được kết nạp vào Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp.

Chiều 15/11, TS Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế -Luật, xác nhận thông tin này.

Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp được thành lập vào năm 1922 và là một viện có tính bác học rất cao tại Pháp. Các thành viên của Viện được chia làm 2 nhóm: các thành viên chính thức và thành viên tự do. Thành viên chính thức hiện tại chỉ có 41 người, bao gồm những nhân vật nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng quốc tế, như: Quốc vương Công quốc Monaco Albert II, Tổng thống Senegal SALL Macky, Tổng thống Cote d’Ivoire OUATTARA Alassane…

PGS Nguyễn Ngọc Điện trở thành người VN đầu tiên được kết nạp làm thành viên chính thức là vinh dự to lớn. Và ông cũng là thành viên duy nhất đến từ Châu Á được công nhận là thành viên chính thức của Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại tính đến thời điểm này.

Nguoi Viet Nam dau tien tro thanh Vien si Vien Han lam Khoa hoc hai ngoai Phap
PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện là đại diện duy nhất đến từ châu Á

Trước đó, PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện là thành viên của Hội đồng Quản trị Cơ quan Đại học Pháp ngữ và là Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học sử dụng tiếng Pháp, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại (Académie des sciences d'Outre-Mer) sẽ tổ chức Lễ kết nạp PGS Điện làm thành viên chính thức vào ngày 17/11/2017, tại thủ đô Paris của Cộng hoà Pháp.

PGS Nguyễn Ngọc Điện sinh 1959. Ông đầu quân về ĐH Quốc gia TPHCM từ năm 2008 với vị trí Phó Trưởng Khoa Kinh tế (tiền thân của ĐH Kinh tế- Luật). Hiện nay, ông giữ vị trí Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế - Luật, phụ trách mảng đào tạo nhóm ngành luật, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI