Một thí sinh ở Đắk Lắk được nâng từ 0,6 lên 7,2 điểm toán sau khi phúc khảo

28/07/2018 - 09:23

PNO - Sau khi gửi đơn chấm phúc khảo, một thí sinh ở Đắk Lắk đã được nâng điểm môn toán từ 0,6 lên 7,2 điểm.

Sáng 28/7, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk xác nhận, sau khi Sở công bố kết quả thi THPT quốc gia 2018 ngày 11/7, một thí sinh tại Đắk Lắk đã gửi đơn phúc khảo môn toán và được nâng từ 0,6 điểm lên 7,2 điểm. 

Mot thi sinh o Dak Lak duoc nang tu 0,6 len 7,2 diem toan sau khi phuc khao
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Đắk Lắk.

Theo đó, ngay khi so sánh đáp án của Bộ GD-ĐT với bài làm của mình, em học sinh này cho rằng môn toán của mình có thể trên 7 điểm. Trong khi đó, số điểm công bố chỉ được 0,6 điểm. 

“Sau khi nhận đơn phúc khảo, Sở đã thành lập hội đồng phúc khảo tiến hành rà soát lại bài làm của thí sinh này. Sau khi chấm phúc khảo số điểm của em này là 7,2, điểm so với số điểm 0,6 như đã công bố ban đầu” - ông Khoa cho hay. 

Theo ông Khoa, sở dĩ bài thi của thí sinh bị chấm không chính xác do tô mờ phiếu trắc nghiệm nên máy quét không đọc được các đáp án. 

Ngoài trường hợp nói trên, trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, hội đồng chấm phúc khảo của tỉnh Đắk Lắk cũng ghi nhận một trường hợp thí sinh đánh nhầm mã đề dẫn điểm thi cuối cùng của em này không chính xác.  

Theo đó, mã đề của thí sinh này là 214 nhưng đã tô lộn mã đề 204 nên máy chấm đáp án 204. Chấm lại 3 môn trong tổ hợp của thí sinh này đều nâng hơn 0,5 điểm. 

“Trong quá trình chấm thi, tất cả các file ảnh gốc đều được lưu ở Bộ GD-ĐT. Đối với các em có đơn đề nghị phúc khảo, Sở đã thành lập hội đồng phúc khảo và đã công bố chính thức vào ngày hôm qua. Việc thí sinh phúc khảo và có điểm thi tăng lên là chuyện bình thường” - Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk thông tin thêm. 

Văn Nguyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI