Lớp học làng quê có 39 em đậu đại học

17/08/2019 - 11:23

PNO - Lớp học có 40 học sinh thì có đến 39 em đỗ đại học nguyện vọng 1. Trong đó, nhiều em đậu vào tốp trường đại học lớn. Một em duy nhất trong lớp không đậu đại học do chọn hướng xuất khẩu lao động.

Đó là lớp học đặc biệt ở Trường THPT Nam Đàn 2, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Lớp 12C1 có 40 học sinh (20 nam và 20 nữ) thì có tới 39 em đậu đại học nguyện vọng 1 trong mùa xét tuyển năm 2019.

Theo thống kê, có đến 70% số học sinh của lớp 12C1 có số điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua đạt trên 23 điểm.

Trong đó, 11 em học sinh đậu vào các trường lớn thuộc ngành y như: Đại học Y Hà Nội, Học viện Quân y, Đại học Y Thái Nguyên, Đại học Y khoa Vinh, Học viện Y học cổ truyền Việt Nam.

Lop hoc lang que co 39 em dau dai hoc
Tập thể lớp 12C1 cùng cô giáo chủ nhiệm của mình

Lớp học này cũng có 3 học sinh đậu vào trường quân sự như Học viện Mật mã, Sỹ quan Thông tin và trường Sỹ quan Kỹ thuật quân sự; 5 thí sinh đậu vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội... Một em trong lớp không xét tuyển đại học mà chọn hướng xuất khẩu lao động.

Là học sinh có số điểm cao nhất lớp với 27 điểm, Phạm Văn Đạt quyết định chọn chương trình tiên tiến khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Đạt cho hay, biết đây là ngành mới mở và có tỷ lệ chọi cao, tuy nhiên Đạt tự tin sẽ trúng tuyển và hy vọng sau này sẽ làm được nghề mà mình yêu thích.

Cô Trần Thị Thủy - Giáo viên chủ nhiệm lớp 12C1 - cho biết, học sinh trong lớp phần lớn là con nhà nông ở vùng quê khó khăn nên có ý chí và quyết tâm học rất tốt. Trước khi bước vào kỳ thi, các em lớp 12C1 đã tham gia ôn luyện và làm nhiều đề thi thử ở các môn để cọ xát, tránh bỡ ngỡ.

Ông Hồ Quốc Việt - Hiệu trưởng Trường THPT Nam Đàn 2 - cho biết, trường THPT Nam Đàn 2 đóng trên địa bàn khó khăn, thường xuyên ngập lụt nên điều kiện học của các em học sinh vẫn còn nhiều khó khăn.

Việc lớp 12C1 đỗ đại học 39/40 học sinh là một khích lệ rất lớn cho học sinh trong trường noi theo.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI