Lấy chuẩn khảo thí quốc tế: rộng cơ hội vào đại học 'xịn'

10/07/2019 - 09:00

PNO - Giáo dục Việt Nam đang hội nhập rất nhanh, kéo theo nhiều thay đổi về yêu cầu đối với người học để đáp ứng đòi hỏi cao về nguồn nhân lực thời công nghệ 4.0, đặc biệt là yêu cầu về ngoại ngữ.

Tuyển thẳng vào các trường đại học uy tín

Các trường đại học (ĐH) lớn tại Việt Nam dần bổ sung tiêu chí tiếng Anh vào điều kiện tuyển sinh. Đó là những chuẩn tiếng Anh do các tổ chức khảo thí uy tín quốc tế chứng nhận, được công nhận rộng rãi. Theo các chuyên gia giáo dục, trong quá trình học ngoại ngữ, việc chủ động tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế ngay từ khi còn học ở bậc phổ thông là một sự đầu tư đúng đắn.

Lợi thế có chứng chỉ quốc tế chuẩn tạo cơ hội cho nhiều sinh viên bước vào các trường ĐH uy tín của Việt Nam. Tin vui đang được nhiều học sinh chuẩn bị tốt nghiệp THPT quan tâm là mới đây đã có một số trường ĐH trong nước tuyên bố dùng chuẩn đánh giá năng lực tiếng Anh của các đơn vị khảo thí tiên tiến trên thế giới, trong đó có ACT, để tuyển thẳng đầu vào cho các chương trình đào tạo chất lượng cao, liên kết đào tạo quốc tế. Cụ thể như ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển sinh chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh (BSBA TROY); ĐH Kinh tế thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển sinh chương trình đào tạo quốc tế...

Ngoài ra, các trường ĐH thành viên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM cũng đã dùng các chuẩn khảo thí quốc tế để tuyển sinh đầu vào cho các chương trình đào tạo chất lượng cao, liên kết đào tạo quốc tế. Điều này cho thấy, nếu có chứng chỉ đánh giá năng lực tiếng Anh chuẩn quốc tế trong tay thì các bạn trẻ sẽ tự tin mở cánh cửa hội nhập, gặt hái thành công trong môi trường học tập, làm việc đa quốc gia. Trong 5 phương thức tuyển sinh của những trường này có xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi quốc tế. Tùy theo chỉ tiêu của các đơn vị mà xác định tỷ lệ chỉ tiêu theo điều kiện xét tuyển thực tế. Điều kiện dự tuyển phương thức này là thí sinh có chứng chỉ quốc tế: SAT, ACT, A-level... đạt danh hiệu học sinh giỏi trong các năm học ở THPT và có hạnh kiểm tốt.

Lay chuan khao thi quoc te: rong co hoi vao dai hoc 'xin'
60% học sinh phổ thông tại Mỹ đã chọn thi ACT. Ảnh: Shutterstock

Chuẩn ACT: chạm đến giấc mơ du học

Lợi thế có ngoại ngữ tiếng Anh giỏi và chứng chỉ đánh giá năng lực theo chuẩn quốc tế đã giúp nhiều bạn trẻ chạm vào giấc mơ du học, chinh phục đỉnh cao tri thức ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến. Với độ tin cậy cao, điểm thi ACT là một trong những chuẩn khảo thí được công nhận rộng rãi bởi những trường ĐH hàng đầu. Một thống kê cho thấy, chuẩn này được công nhận bởi hơn 5.500 trường ĐH và cao đẳng trên toàn thế giới. 100% các trường ĐH, cao đẳng tại Mỹ và Canada chấp nhận điểm thi ACT trong hồ sơ tuyển sinh, bao gồm các trường Ivy League danh tiếng như Harvard, Yale, Princeton…Với uy tín, độ tin cậy cao, hiện có 60% học sinh cấp III tại Mỹ chọn thi ACT để lấy điểm vào ĐH.

Theo dự báo của các chuyên gia quốc tế, cơ hội việc làm trong lĩnh vực STEM ở thời đại công nghệ 4.0 sẽ tăng mạnh trong thế kỷ XXI. Vì thế, bài thi ACT có phần thi khoa học và tích hợp điểm STEM trong bảng điểm sẽ tạo lợi thế cho học sinh học giỏi các môn khoa học tự nhiên cũng như chọn lựa ngành học liên quan đến lĩnh vực STEM.

 Chính ưu điểm này đã hấp dẫn sinh viên quốc tế và ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên của các nước châu Á tin tưởng, chọn bài thi ACT cho hành trình khám phá ước mơ du học, trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế.

Nếu bạn đã xác định chọn du học Mỹ thì ACT (American College Testing) chính là bài thi đầu vào ĐH Mỹ bắt buộc bạn phải biết từ sớm. ACT có đến 6 đợt thi trong năm, phủ rộng từ tháng 1 đến tháng 12. Bạn có thể tham gia thi ngay từ năm lớp 10 phổ thông để kiểm tra thử năng lực và còn có kế hoạch ôn tập hiệu quả trong 2-3 năm tiếp theo nếu lần thi đầu chưa được như ý.

Trong thời đại hội nhập ngày nay, tiếng Anh thật sự đã trở thành một công cụ thiết yếu giúp các bạn trẻ vươn ra thế giới. Ngôn ngữ toàn cầu này chính là hành trang không thể thiếu và nó tạo nền tảng vững chắc cho các công dân trẻ tự tin nắm bắt cơ hội học tập, làm việc thành công. Vì thế, việc “định vị” bản thân ngay từ khi còn học phổ thông và chủ động tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực theo chuẩn của các tổ chức khảo thí quốc tế là xu hướng tất yếu.

 Thanh Châu

Để biết thêm thông tin chi tiết xin truy cập vào link: https://emg.vn/act/

EMG Education là tập đoàn giáo dục có uy tín hàng đầu ở Việt Nam, đồng thời là đối tác độc quyền thay mặt ACT tổ chức các kỳ thi ACT và phân phối các tài liệu luyện thi chính thức tại Việt Nam. Để tìm hiểu thêm thông tin, xin truy cập vào trang web: www.emg.vn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI