Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Trường đại học tham gia chấm thi trắc nghiệm

22/03/2019 - 09:28

PNO - Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia dự kiến diễn ra trong ba ngày, từ ngày 25 đến 27/6.

Ngày 21/3, Bộ GD-ĐT đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên. Năm nay, kết quả thi THPT quốc gia sẽ công bố chậm hơn bốn ngày so với năm trước - dự kiến vào ngày 15/7.

Theo Bộ GD-ĐT, do quy trình chấm có thay đổi, thực hiện kỹ hơn nên việc công bố kết quả chậm hơn vài ngày. Bộ phải phân tích kết quả, thống kê trước khi công bố kết quả thi. Tuy nhiên, việc này sẽ không ảnh hưởng đến lịch tuyển sinh chung của các trường ĐH. Bộ phận chấm bài thi trắc nghiệm phải phối hợp tốt với các sở GD-ĐT để nhận toàn bộ cơ sở vật chất chấm thi chậm nhất ngày 29/6, sau khi tổ chức kỳ thi xong sẽ bắt tay ngay vào việc chấm thi.

Ky thi THPT quoc gia 2019: Truong dai hoc tham gia cham thi trac nghiem
Trường đại học sẽ tham gia chấm thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2019

Đặc biệt, vai trò của các trường ĐH được nâng lên trong kỳ thi năm nay. Cụ thể, việc chấm thi trắc nghiệm được giao cho các trường ĐH. Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT, cho biết: bộ giao việc chấm thi trắc nghiệm theo nguyên tắc có thể một trường sẽ chấm cho một số tỉnh và chấm thi tại địa phương. Toàn bộ cơ sở vật chất chấm thi trắc nghiệm do địa phương lo. Các trường ĐH đề nghị danh sách nhân sự (ít nhất 5-8 người) tham gia chấm thi. Chủ tịch hội đồng thi của sở GD-ĐT sẽ ra quyết định thành lập ban chấm thi. Ban này chịu sự chỉ đạo trực tiếp của ban chỉ đạo thi THPT quốc gia. 

Thông tin từ Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia dự kiến diễn ra trong ba ngày, từ ngày 25 đến 27/6. 14g ngày 24/6, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi.

Thí sinh sẽ thi năm bài thi, gồm ba bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh THPT phải dự thi bốn bài thi, gồm ba bài thi độc lập và một bài thi tổ hợp tự chọn; thí sinh giáo dục thường xuyên phải dự thi ba bài thi, gồm hai bài thi độc lập (toán, ngữ văn) và một bài thi tổ hợp tự chọn.

Thí sinh được quyền chọn đăng ký thi cả hai bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, thí sinh đã đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp bắt buộc phải thi cả hai bài thi này. Nếu thí sinh bỏ một trong hai bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét tốt nghiệp THPT. 

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI