Kỷ luật cảnh cáo thầy giáo dạy Văn nói thô tục trên lớp

25/04/2018 - 07:19

PNO - Hành vi của ông Khôi bị cho là không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp của giáo viên.

Ngày 24/4, Trường THPT Hàn Thuyên (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã họp hội đồng sư phạm để thông qua quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Huy Khôi, giáo viên dạy văn, do có những phát ngôn không chuẩn mực, không phù hợp với môi trường giáo dục. Thời hạn thi hành quyết định kỷ luật là một năm.

Ky luat canh cao thay giao day Van noi tho tuc tren lop
Trường THPT Hàn Thuyên

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Võ Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Hàn Thuyên, cho biết: hội đồng kỷ luật của trường đã đưa ra hình thức kỷ luật này căn cứ vào Nghị định 27 về xử lý kỷ luật viên chức. Hành vi của ông Khôi bị cho là không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp của giáo viên. Tuy nhiên, đây là lần đầu sai phạm nên hội đồng kỷ luật đã thống nhất với mức kỷ luật cảnh cáo.

Thầy giáo Trần Huy Khôi bị học sinh phản ánh vì có lời lẽ “thô tục” trong lúc giảng bài; hay dùng những ngôn từ “chợ búa” để chửi bới, nhục mạ học sinh. Học sinh đã viết tâm thư trình bày bức xúc gửi thầy hiệu trưởng.

Sự việc này đã được Báo Phụ Nữ TP.HCM lên tiếng trong bài Tiết học Văn… kinh hoàng. Thầy Khôi cũng đã bị nhà trường hạ bậc thi đua học kỳ I xuống loại C, đình chỉ đứng lớp cho đến hết năm học 2017-2018 và tổ chức để thầy Khôi trực tiếp xin lỗi học sinh.

“Ngoài việc công bố quyết định kỷ luật đối với thầy Khôi, chúng tôi cũng nhắc nhở các thầy cô trong trường phải rút kinh nghiệm, chuẩn mực trong lời ăn tiếng nói khi giảng bài, giao tiếp với học trò, thực hiện đúng quy tắc ứng xử học đường”, ông Võ Ngọc Sơn cho biết. 

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI