Kiểm định ABET - Hoa Kỳ công nhận hai chương trình đào tạo của Trường đại học Quốc tế

29/08/2019 - 16:00

PNO - Hôm nay 29/8, Tổ chức Kiểm định ABET (Tổ chức Kiểm định các chương trình đào tạo Kỹ thuật - Công nghệ Hoa Kỳ) công nhận đạt chuẩn kiểm định hai chương trình của Trường đại học Quốc tế.

Đó là hai chương trình đào tạo kỹ thuật y sinh và kỹ thuật điện tử - truyền thông. Kết quả này dựa trên đợt kiểm định vào tháng 12/2018. Trường đại học Quốc tế trở thành trường đại học thứ hai của Đại học Quốc gia TP.HCM có chương trình đạt chuẩn kiểm định ABET.

Để đạt được kết quả này, trường phải chuẩn bị trong thời gian ba năm 2016-2018 để chuẩn hóa toàn bộ hệ thống đánh giá, quy trình bảo đảm chất lượng bên trong cùng với sự kết hợp chặt chẽ của hệ thống bảo đảm chất lượng cấp trường, củng cố đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, đầu tư cơ sở vật chất tối ưu phục vụ cho công tác dạy và học cũng như thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy trình và thủ tục đăng ký, kiểm định của ABET.

Sinh viên tốt nghiệp hai ngành học kỹ thuật y sinh và kỹ thuật điện tử - truyền thông sẽ có nhiều lợi thế khi học tiếp lên cao hoặc tìm việc làm tại Hoa Kỳ và các quốc gia áp dụng kết quả của tổ chức kiểm định này.

Kiem dinh ABET - Hoa Ky cong nhan hai chuong trinh dao tao cua Truong dai hoc Quoc te
Sinh viên ngành kỹ thuật điện tử truyền thông đang thực hành

Trước đây, hai chương trình này cũng đã đạt đánh giá AUN vào năm 2013 (kỹ thuật điện tử - truyền thông) và năm 2015 (kỹ thuật y sinh). 

Tiến sĩ Huỳnh Khả Tú, Trưởng phòng Đảm bảo Chất lượng nhà trường, cho biết: Theo kế hoạch chiến lược của nhà trường, đến năm sau, 2020, tất cả các chương trình đủ điều kiện về thời gian đào tạo và số lượng khóa tốt nghiệp sẽ tham gia đánh giá hoặc kiểm định theo các bộ tiêu chuẩn của các tổ chức đánh giá, kiểm định uy tín. 

ABET được thành lập năm 1932 với 4 Ủy ban Kiểm định gồm: Ủy ban Khoa học Ứng dụng (ASAC), Ủy ban Khoa học Điện toán (CAC), Ủy ban Kỹ thuật (EAC), và Ủy ban Công nghệ (TAC). Các thành viên thuộc 4 Ủy ban này đến từ 35 hiệp hội nghề nghiệp uy tín của Mỹ với hơn 2.200 nhà khoa học, các chuyên gia, doanh nhân hàng đầu trên toàn thế giới. Hiện tại, đã có 4.005 chương trình đào tạo thuộc 793 trường đại học và cao đẳng ở 32 quốc gia được kiểm định ABET.

Nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới đã tham gia kiểm định ABET cho các chương trình đào tạo: Học viện Kỹ thuật Massachusetts (MIT), Đại học California ở Berkeley (UCB), ĐH Carnegie Mellon (CMU), ĐH Johns Hopkins, ĐH Duke,…

Kiem dinh ABET - Hoa Ky cong nhan hai chuong trinh dao tao cua Truong dai hoc Quoc te
Đoàn kiểm định ABET khảo sát các điều kiện tại Trường đại học Quốc tế

Hai ngành học kỹ thuật y sinh và kỹ thuật điện tử - truyền thông của Trường đại học Quốc tế đã được đánh giá 8 tiêu chuẩn bao gồm: Students (người học), Program Educational Objectives (mục tiêu của chương trình đào tạo), Student Outcomes (chuẩn đầu ra), Continuous Improvement (cải tiến liên tục), Curriculum (chương trình đào tạo), Faculty (đội ngũ giảng viên), Facilities (cơ sở vật chất), Institutional Support (các hoạt động hỗ trợ cấp trường), và thêm 1 tiêu chuẩn riêng của chương trình (Program Criteria).

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI