Không có học viên vẫn cấp 2.000 bằng tốt nghiệp, 6 cán bộ bị khởi tố

02/11/2019 - 07:56

PNO - Dù không có học viên nhưng Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Long Điền vẫn làm hồ sơ, học bạ, bảng điểm cho hàng nghìn người để xin cấp bằng tốt nghiệp bổ túc văn hóa.

Ngày 1/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố, bắt tạm giam 6 cán bộ, nhân viên của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Long Điền để điều tra tội "Giả mạo trong công tác".

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh chia làm 6 tổ công tác khám xét nơi làm việc và nơi ở của 6 người này.

Khong co hoc vien van cap 2.000 bang tot nghiep, 6 can bo bi khoi to
Nhiều đường dây làm bằng giả đã bị triệt phá

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, từ năm 2015-2018, dù không có học viên nhưng 6 cán bộ, nhân viên của trung tâm này gồm: Phạm Ngọc Thảo, nguyên Giám đốc; Lê Thanh Hải, nguyên Phó giám đốc; Nguyễn Đình Khôi, Nguyễn Huỳnh Quang, Nguyễn Hồng Tài và Ngô Minh Khuê - giáo viên, viên chức của Trung tâm, vẫn làm các hồ sơ, học bạ, bảng điểm cho khoảng 2.000 người và đề nghị Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Long Điền cấp bằng tốt nghiệp bổ túc văn hóa THCS.

Đã có khoảng khoảng 800 bằng tốt nghiệp bổ túc văn hóa THCS đã được Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Long Điền cấp. Sau khi phát hiện ra những bảng điểm được khai khống, giả mạo nói trên, đơn vị này mới ngừng cấp cho khoảng 1.200 hồ sơ còn lại.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI