Khóa đào tạo giáo viên Montessori (CASA3-6) chuẩn AMI ở Việt Nam

06/08/2019 - 11:30

PNO - Montessori là phương pháp sư phạm giáo dục trẻ dựa trên nghiên cứu của bác sĩ và nhà giáo dục người Ý- Maria Montessori (1870 – 1952).

Khóa đào tạo giáo viên AMI Teacher Training một năm dành cho giáo viên mầm non và các cá nhân có quan tâm đến giáo dục trẻ ở lứa tuổi từ 3-6 tuổi (Casa 3-6) do Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (KHXH&NV-ĐHQG TP.HCM), Hiệp hội Montessori Quốc tế (AMI) hợp tác với Trung tâm Đào tạo Montessori Đông Bắc Hoa Kỳ (MTCNE) và Công ty Giáo dục Việt Nam Montessori Association và được Hiệp hội Montessori Quốc tế (AMI) cấp bằng.

Montessori là phương pháp sư phạm giáo dục trẻ dựa trên nghiên cứu của bác sĩ và nhà giáo dục người Ý- Maria Montessori (1870 – 1952). Phương pháp Montessori được công nhận về tính tiên tiến hiệu quả và đã được áp dụng phổ biến trên toàn thế giới trong suốt hơn 100 năm qua.

Hiệp hội Montessori Quốc tế (Association Montessori Internationale – AMI) do tiến sĩ Maria Montessori sáng lập năm 1929 là tổ chức uy tín hàng đầu về giáo dục Montessori, có hoạt động liên kết với Liên Hợp Quốc - UN. AMI có vai trò điều phối với các chi nhánh và các tổ chức đối tác trên toàn cầu triển khai, điều hành, giám sát các chương trình đào tạo giáo viên,trợ giảng, các chương trình nghiên cứu,phát triển phương pháp Montessori trên thế giới.

Tại Việt Nam, Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM là đối tác chính thức của AMI từ năm 2012 đến nay. Trong khuôn khổ hợp tác với AMI, trường đã tổ chức thành công 7 khóa Nhập môn Montessori với hơn 500 học viên tham gia từ Việt Nam và nhiều quốc gia khác.

Chương trình đào tạo giáo viên Montessori AMI tại Việt Nam đã được Hiệp hội Monteesori quốc tế công bố chính thức trên website: https://montessori-ami.org/training-programmes/diploma-courses.

1. Mục tiêu đào tạo
- Thúc đẩy việc đào tạo và ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori, tạo cơ sở cho việc tích hợp giáo dục Montessori vào chương trình giáo dục mầm non tại Việt Nam;
- Giúp học viên có thể tự tổ chức chương trình và phương pháp giảng dạy hiệu quả phù hợp cho trẻ ở lứa tuổi từ 3 đến 6 tuổi theo đúng triết lý và phương pháp giáo dục mầm non Montessori.

2. Thời gian đào tạo
- Chương trình học 1 năm (từ 16/9/2019 - 20/9/2020) gồm 2 học kỳ - 28 tuần với hơn 400 giờ học, bao gồm 100 giờ học lý thuyết, 140 giờ thực tập có giám sát với học cụ Montessori và 170 giờ quan sát và thực hành giảng dạy trong lớp học mẫu Montessori.

- Ngôn ngữ sử dụng: tiếng Anh có phiên dịch song song tiếng Việt.

Khoa dao tao giao vien Montessori (CASA3-6) chuan AMI o Viet Nam
Học viên học cách chọn sách cho trẻ tại S.hub.Kids - Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM

3. Địa điểm học
- Học lý thuyết tại Trường ĐH KHXH&NV (số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM)
- Thực hành quan sát và giảng dạy các trường mầm non Montessori theo tiêu chuẩn của AMI: Tiny Flower Montessori School (xem giới thiệu về trường tại đây) và các trường mầm non khác tại TP.HCM

Khoa dao tao giao vien Montessori (CASA3-6) chuan AMI o Viet Nam
Sản phẩm của học viên trong giờ học làm học cụ Montessori
Khoa dao tao giao vien Montessori (CASA3-6) chuan AMI o Viet Nam
Phòng thực hành được đầu tư các thiết bị của Nienhuis theo chuẩn AMI

4. Giảng viên
Cô Lhamo Pemba - chuyên gia đào tạo của AMI, giảng viên cơ hữu tại Trung tâm Đào tạo Montessori Đông Bắc Hoa Kỳ với hơn 15 năm kinh nghiệm đào tạo trợ tá và giáo viên cho các khóa học AMI tại Mỹ, Ấn Độ, Ai Cập, Mongolia, Morocco và Việt Nam.

Khoa dao tao giao vien Montessori (CASA3-6) chuan AMI o Viet Nam
Cô Lhamo Pemba - chuyên gia đào tạo của Hiệp hội Montessori Quốc tế (AMI)

5. Chứng chỉ: Chứng chỉ (Diploma) có giá trị quốc tế được cấp bởi AMI cho phép người có bằng làm việc với trẻ 3-6 tuổi trong môi trường lớp học Montessori trên toàn thế giới.

6. Thời gian đăng ký và nhận hồ sơ
- Đến hết ngày 20/8/2019
- Thời gian phỏng vấn: 15/8 - 25/8/2019
Thông tin chi tiết về điều kiện nhập học, hồ sơ đăng ký, chính sách ưu đãi học phí… vui lòng xem tại: http://cie-ussh.hcmussh.edu.vn/?ArticleId=fb25a008-3876-4a8a-8f85-e7439ce192c

Trung tâm Đào tạo Quốc tế - Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM

-   Phòng K009, số 10 - 12 Đinh Tiên Hoàng, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
-   Điện thoại: 028 38 29 11 38 (giờ hành chính)/ 0938 38 11 25 (gặp cô Phạm Thị Dung)
-   Email: cie@hcmussh.edu.vn, dungpham@hcmussh.edu.vn
-   Website: http://cie-ussh.hcmussh.edu.vn
-   Facebook: MontessoriAMIVietNam

H. Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI