Khát vọng sống mãnh liệt của nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư

30/10/2019 - 11:36

PNO - “Em mong là những ai đang phải đương đầu với các căn bệnh hiểm nghèo hãy lạc quan, dù chỉ còn một ngày được sống cũng hãy sống thật trọn vẹn và ý nghĩa", Đặng Trần Thủy Tiên (Hải Phòng) chia sẻ.

Bắt đầu câu chuyện với tôi bằng giọng nói ấm áp: “Em là Thủy Tiên. Chị biết tại sao em lại có cái tên đó không? 

Bố đặt tên cho em là Thủy Tiên - loài hoa mẹ em thích nhất. Có lẽ bố mẹ hy vọng em lớn lên được xinh đẹp, may mắn và hạnh phúc như ý nghĩa của những đóa thủy tiên. Thế nhưng có lẽ số phận em lại không được như thế. Em đã chiến đấu với bệnh ung thư vú được bốn tháng rồi đấy". 

Chấp nhận để đương đầu

Khat vong song manh liet cua nu sinh Ngoai thuong mac ung thu
Thủy Tiên chấp nhận nghịch cảnh để chiến đấu với bệnh tật. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thủy Tiên chia sẻ: Bố mẹ em là công chức nhà nước. Hai chị em lớn lên trong tình yêu thương và sự chăm sóc tốt nhất của bố mẹ.

12 năm em đều là học sinh giỏi, thi đỗ vào Trường đại học Ngoại thương, cuộc sống của Tiên cứ thế êm đềm cho đến khi được chẩn đoán mắc ung thư vú.

“Trời đất xung quanh em như sụp đổ, em như người bị phán án tử, biết trước cái chết. Em phẫn uất vô cùng và cảm thấy bất công vì sao thần chết lại điền tên em vào danh sách dự bị sớm thế này. Rõ ràng là em còn rất trẻ mà. Em mới có 19 tuổi thôi...” cô gái trẻ nhớ lại.

Một thời gian khá lâu sau, cô gái mới bình tĩnh lại và chấp nhận số phận. Gia đình, thầy cô và bạn bè liên tục động viên, ai cũng hy vọng cô gái khỏe lại. 

Thủy Tiên bắt đầu hành trình chữa trị, đầu tiên là phẫu thuật cắt nửa bên ngực trái, sau đó truyền hóa chất trong vòng một năm. Tuy nhiên khi mổ, bác sĩ phát hiện hạch đã di căn đến nách cô gái. 

Trước khi phải truyền hóa chất, Tiên chủ động cạo trọc đầu và bảo lưu kết quả học tập để tập trung chữa bệnh. Lúc cắt đi mái tóc, cô gái khóc nhiều."Em tiếc mái tóc dài lắm, tiếc đến mấy tuần vì mấy năm nay em không cắt mà cứ để dài thế", cô gái nói.

Khat vong song manh liet cua nu sinh Ngoai thuong mac ung thu
Thủy Tiên cắt tóc để bắt đầu quá trình điều trị. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thủy Tiên bắt đầu điều trị hóa chất từ giữa tháng Bảy. Mỗi tuần một lần, cô gái cùng bố từ Hải Phòng đến Hà Nội, điều trị hai ngày rồi lại về nhà. Đợt đầu tiên vào thuốc, cô vô cùng mệt, nôn nao, móng tay móng chân đen, da sạm, bạch cầu thấp, thiếu máu. Dù xác định tâm lý từ trước, Tiên vẫn khó có thể chịu được những tác dụng phụ từ việc truyền hóa chất. 

Sau khi truyền hóa chất, cơ thể cô gái gầy đi trông thấy, song Tiên không nản lòng. Thủy Tiên chia sẻ, từ khi biết bị bệnh, cô thay đổi thói quen sinh hoạt.

“Bố mẹ phải suy nghĩ nhiều, gương mặt trầm tư hơn, lo lắng nhiều hơn. Phải đi làm hằng ngày nhưng sáng nào bố mẹ cũng dậy từ 5g sáng tập thể dục với em, đưa em đi học đàn, đến ăn uống cũng chiều theo em. Em thấy mình quá may mắn và phải cố gắng nhiều hơn lạc quan hơn với bệnh tật”, Tiên chia sẻ.

“Em đi học đàn để không còn nghĩ nhiều đến căn bệnh nữa, bớt u uất đi rất nhiều. Mọi người đừng nên chủ quan với sức khỏe của bản thân mình, bệnh tật không chừa một ai, từ già đến trẻ, hãy biết quý trọng bản thân mình hơn.

Em mong là những ai đang phải đương đầu với các căn bệnh hiểm nghèo hãy lạc quan, dù chỉ còn một ngày được sống cũng hãy sống thật trọn vẹn và ý nghĩa", Thủy Tiên cho hay.

Kiên trì và nghị lực

Câu chuyện của Thủy Tiên khiến nhiều người cảm phục ý chí và nghị lực của cô gái trẻ. Cảm phục hơn nữa khi Thủy Tiên đã quyết định nộp đơn thi Duyên dáng Ngoại thương.

Được biết, cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương kéo dài đến 15/12. Đây là "cái nôi" đào tạo ra nhiều hoa hậu và á hậu, trong đó có đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Chủ đề cuộc thi năm nay là "Tôi khác biệt" và Thủy Tiên đúng là sự khác biệt về ý chí và nghị lực.

Khat vong song manh liet cua nu sinh Ngoai thuong mac ung thu
Cô muốn truyền cảm hứng cho những số phận không máy mắn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thủy Tiên nói muốn truyền cảm hứng cho các bạn có ngoại hình khác biệt và ai đang bị ung thư có thêm dũng cảm chiến đấu với bệnh tật. Nếu không thể đi xa hơn, Tiên vẫn tự hào về công sức đã bỏ ra.

Tiên luôn tin rằng tóc rụng hết rồi sẽ mọc lại, vết sẹo trên người cô rồi cũng sẽ được chữa lành qua năm tháng. Bây giờ, có sợ hãi cũng không giải quyết được vấn đề gì nên phải thật kiên trì và nghị lực.

Chia sẻ về câu chuyện của nữ sinh Thủy Tiên, Doãn Trà My - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Ngoại thương cho hay: “Thủy Tiên đã lọt vào top 40 của cuộc thi và thu hút ban giám khảo ngay từ những vòng thi đầu tiên bằng sự xinh xắn, tự tin và thực sự khác biệt”. 

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI