Hơn 60 thí sinh Nghệ An vắng môn thi THPT quốc gia đầu tiên

25/06/2018 - 13:17

PNO - Trong buổi thi THPT Quốc gia 2018 đầu tiên tại Nghệ An, 64 thí sinh vắng mặt không lý do, 1 thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu vào phòng thi.

Sáng 25/6, hơn 30.000 thí sinh tại cụm thi số 28 đã bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2018. Từ sáng sớm, tại thành phố Vinh (Nghệ An) bất ngờ đổ cơn mưa nặng hạt khiến nhiều thí sinh phải vất vả di chuyển đến các điểm thi.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Nghệ An, 64 thí sinh vắng mặt không có lý do trong buổi thi môn Ngữ Văn, không có thí sinh nào bị khiển trách, cảnh cáo. Một thí sinh bị đình chỉ thi với lý do đưa tài liệu vào phòng thi.

Hon 60 thi sinh Nghe An vang mon thi THPT quoc gia dau tien
Thí sinh làm thủ tục dự thi tại Nghệ An.

Tại điểm thi trường THPT Nam Đàn 2 (huyện Nam Đàn, Nghệ An) thí sinh Lê Văn Hoàng được nhiều người chú ý khi đến điểm thi trong tình trạng nẹp cổ. Theo gia đình nam sinh này, một ngày trước đó, Hoàng đã không thể đến điểm thi để làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế do vừa bị tai nạn, đang cấp cứu tại bệnh viện.

Trước tình thế này, phía nhà trường đã hướng dẫn gia đình làm đơn xin đặc cách lên hội đồng thi Trường THPT Nam Đàn 2 để được miễn thi. Tuy nhiên, sau đó, sức khỏe Hoàng chuyển biến tốt, Hoàng vẫn quyết định tham dự kỳ thi.

Hon 60 thi sinh Nghe An vang mon thi THPT quoc gia dau tien
Dù đang bị nẹp cổ cố định sau tai nạn, Hoàng vẫn quyết định đi thi khiến nhiều người lo lắng.

“Chúng tôi cũng rất lo lắng cho thí sinh này, nhưng em khẳng định vẫn dự thi được nên Hội đồng thi tạo điều kiện để em được dự thi như các bạn thí sinh khác”, thầy giáo Lê Văn Quyền – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nam Đàn 2 (Phó điểm trưởng điểm thi) cho biết. Đồng thời, hội đồng thi đã cắt cử đội tình nguyện và nhân viên y tế chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng hỗ trợ cho em Hoàng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI