Hơn 20 học sinh nhập viện nghi do ăn bánh mì xúc xích

08/10/2019 - 16:09

PNO - Nhiều em học sinh bị nôn ói, tiêu chảy… được phụ huynh đưa vào các bệnh viện nhi cấp cứu. Phụ huynh nghi ngờ các bé bị rối loạn tiêu hóa do ăn bánh mì xúc xích trong bữa ăn xế tại trường.

Hơn 17g ngày 7/10, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Trưng Trắc (quận 11, TP.HCM) bị nôn ói, tiêu chảy… được phụ huynh đưa vào các bệnh viện gần đó cấp cứu. Tối cùng ngày, Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận 12 em, Bệnh viện Quận 11 có 10 em nằm theo dõi. Các em đều có triệu chứng của rối loạn tiêu hóa.

Ngày 8/10, bác sĩ khoa Cấp cứu – Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho hay, sau khi cấp cứu, 5 em học sinh đã ổn định được cho về nhà, 4 học sinh nhập viện vào khoa Tiêu hóa tiếp tục theo dõi. Ở Bệnh viện Quận 11 còn lại 3 em phải điều trị rối loạn tiêu hóa.

Hon 20 hoc sinh nhap vien nghi do an banh mi xuc xich
Trường Tiểu học Trưng Trắc

Phụ huynh có con em học tại Trường Tiểu học Trưng Trắc nghi ngờ các học sinh này bị ngộ độc thực phẩm trong bữa ăn xế của trường. Theo đó, trước khi về nhà, các em đều ăn bánh mì xúc xích, khoảng vài tiếng sau, học sinh ở các khối lớp xảy ra tình trạng trên.

Theo Ban giám hiệu Trường Tiểu học Trưng Trắc, trường hợp đồng với một đơn vị cung cấp thức ăn bên ngoài để nấu bữa ăn cho học sinh. Hiện Ban quản lý An toàn thực phẩm đang phối hợp lực lượng y tế địa phương tổ chức lấy mẫu thức ăn đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc. 

Ngay khi biết về sự việc trên, Ban giám hiệu nhà trường đã trực tiếp vào bệnh viện thăm hỏi sức khỏe học sinh và nắm tình hình. Hiện nhà trường, Phòng Giáo dục - Đào tạo quận 11 tiếp tục theo dõi sức khỏe học sinh và kịp thời báo cáo khi có diễn biến mới.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI