Học sinh lớp 2 bị gãy xương đùi trong trường: Những thắc mắc chưa được giải đáp

23/12/2016 - 07:00

PNO - "Tại sao ban giám hiệu không hỏi các bạn chạy cùng với con tôi lúc cháu gặp nạn? Sao không hỏi bác bảo vệ bế con tôi vào phòng y tế xem nguyên nhân tai nạn là gì?..."

Hàng loạt câu hỏi của gia đình

Trao đổi với PV Gia đình và xã hội chiều 22/12, anh Trần Chí Dũng, phụ huynh học sinh bị gãy chân ở sân trường Tiểu học Nam Trung Yên - Trần Chí Kiên cho biết, buổi làm việc giữa anh với lãnh đạo Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy, lãnh đạo trường Tiểu học Nam Trung Yên chiều ngày 21/12 đã đưa ra kết luận về “hạn chót” để nhà trường chính thức công bố nguyên nhân khiến học sinh Kiên bị gãy chân là ngày 23/12.

Anh Dũng cho biết, thời điểm này, anh và gia đình cũng như dư luận đang trông chờ vào kết quả chính thức sẽ được nhà trường công bố. Về vụ việc con anh bị gãy chân tại trường và liệu có camera giám sát nào ghi lại được vụ việc hay không, anh Dũng cho biết: “Ban giám hiệu nhà trường cho biết khu vực xảy ra tai nạn không có camera. Tuy nhiên, việc có lắp hay không hoặc lắp rồi và bị tháo ra thì tôi cũng không thể biết được”.

Hoc sinh lop 2 bi gay xuong dui trong truong: Nhung thac mac chua duoc giai dap
Cháu Trần Chí Kiên đang được điều trị tại nhà. Ảnh: PNVN

Liên quan đến vụ việc, anh Dũng cho biết, trước đây, khi gia đình đưa ra các bằng chứng cùng các đánh giá chuyên môn của ngành y rằng cháu không thể tự ngã mà gây ra hậu quả chấn thương nặng đến như vậy, trong buổi làm việc ngày 12/12 tại trường, các giáo viên gồm hiệu trưởng Ngọc, cô Tần – khối trưởng khối 2, cô Hòe – giáo viên dạy lớp 1 của Kiên, cô Nhung – giáo viên chủ nhiệm lớp Kiên đang học cho rằng con anh Dũng “có thể” chạy và va vào xe của giáo viên đi làm đang đỗ trong sân trường (!?)

“Gia đình cương quyết không đồng ý với nguyên nhân xảy ra tai nạn do các giáo viên đưa ra… nhưng đã một tuần trôi qua, ban giám hiệu nhà trường không những không hợp tác với gia đình tìm hiểu và làm rõ sự thật về vụ tai nạn mà ngược lại còn triển khai thực hiện một số việc như thể mong muốn bưng bít câu chuyện và bẻ cong sự thật nhằm trốn tránh trách nhiệm. Cụ thể:

Nhà trường có hành động giám sát việc tiếp xúc giữa gia đình và cô giáo chủ nhiệm lớp, khi gia đình tìm đến cô giáo chủ nhiệm để tìm hiểu nguyên nhân xảy ra tai nạn thì luôn có một vài giáo viên khác không phải là thành viên của Ban giám hiệu đi kèm.

Ngày 14/12, nhà trường có hành động phát phiếu khảo sát về vụ tai nạn xảy ra ngày 1/12 đến toàn thể các lớp trong trường. Tại sao, sự việc xảy ra khi chuông vào lớp và sẽ có ít học sinh chứng kiến vụ tai nạn mà nhà trường lại phát phiếu khảo sát cho học sinh toàn trường?

Tại sao ban giám hiệu không hỏi các bạn chạy cùng với con tôi lúc cháu gặp nạn? Sao không hỏi bác bảo vệ bế con tôi vào phòng y tế xem nguyên nhân tai nạn là gì? Những động thái nêu trên liệu có phải là hành động đối phó của nhà trường với gia đình không?” – phụ huynh Dũng đưa ra hàng loạt câu hỏi.

Câu chuyện khi nhà trường đến thăm học sinh

Trong khi đó, trong buổi làm việc với báo chí chiều 20/12, Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc khẳng định chưa đến thăm cháu Kiên và trao đổi với gia đình cháu với lý do là “quá bận rộn lo thi giáo viên dạy giỏi”. Đại diện thanh tra nhân dân của nhà trường cũng cho biết, có giáo viên chủ nhiệm đến thăm cháu 1 lần nhưng chỉ với tư cách cá nhân, không đại diện cho nhà trường.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên PNVN, đến tối 20/12, bà Tạ Thị Bích Ngọc mới đến thăm cháu Kiên lần đầu tiên. Anh Trần Chí Dũng cho biết, sau cuộc thăm hỏi, bà Ngọc còn trực tiếp nhờ anh Dũng gọi điện cho Phòng Giáo dục và đào tạo quận Cầu Giấy để… xác nhận việc bà có đến thăm hỏi cháu Trần Chí Kiên (?!)

Sự việc tưởng như đơn giản, nay lại xuất hiện nhiều tình tiết khó hiểu khi nội dung mà bà Tạ Thị Bích Ngọc trao đổi với báo chí chiều 20/12 khác hoàn toàn với những gì bà báo cáo Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy sau đó.

Như đã đưa tin, ngày 1/12, cháu Trần Chí Kiên bị tai nạn gãy ngang xương đùi phải, phải mổ kẹp vít xương. Gia đình nghi vấn cháu bị tai nạn do ô tô đâm chứ không phải chơi đùa và tự ngã theo báo cáo của trường Tiểu học Nam Trung Yên. Tuy nhiên, nhà trường khẳng định là cháu chơi và tự ngã.

Sau khi được Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy yêu cầu làm rõ sự việc, Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc cho biết sẽ tìm nguyên nhân vụ tai nạn và sớm báo cáo phòng vào thứ 6 tuần tới (ngày 30/12/2016).

Hoàng Nam (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI