Học sinh không biết đọc, viết... vẫn lên lớp, tại Quảng Bình: Thông tin không chính xác!

27/11/2016 - 06:00

PNO - Trưởng phòng GD&ĐT Thị xã Ba Đồn khẳng định: Dư luận và báo chí đã phản ảnh chuyện học sinh tại Trường Tiểu học Cồn Sẻ (Quảng Lộc, TX Ba Đồn) không đọc được chữ, không viết được… là thông tin không chính xác.

Sau khi nhận được phản ánh về việc nhiều học sinh tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn không biết đọc, biết viết vẫn được lên lớp, Sở GD-ĐT Quảng Bình đã thành lập đoàn để kiểm tra, xác minh thông tin trên.

Ngày 25/11, thông tin trên báo Giáo dục và thời đại, ông Phạm Thanh Minh - Trưởng phòng GD&ĐT Thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) khẳng định: Dư luận và báo chí đã phản ảnh chuyện học sinh tại Trường Tiểu học Cồn Sẻ (Quảng Lộc, TX Ba Đồn) không đọc được chữ, không viết được… là thông tin không chính xác.

Hoc sinh khong biet doc, viet... van len lop, tai Quang Binh: Thong tin khong chinh xac!
Trường Tiểu học Cồn Sẻ, nơi bị phản ánh thông tin học sinh không biết đọc, viết vẫn được lên lớp. (Ảnh: Tiền phong).

Cụ thể, trong mấy ngày qua, dư luận và báo chí đã đăng tải thông tin một số học sinh là em Nguyễn Hoàng Phúc Lộc, lớp 3C; Hoàng Văn Phượng (học sinh đã ra trường năm học 2014-2015); Mai Xuân Dương (10 tuổi) tại Trường Tiểu học Cồn Sẻ không đọc được chữ, không viết được.

Qua xác minh, Phòng GD&ĐT Thị xã Ba Đồn đã làm rõ các trường hợp này và báo cáo lên Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình với nội dung được xác định như sau:

- Đối với trường hợp học sinh Nguyễn Hoàng Phúc Lộc - lớp 3C: Là học sinh đủ điều kiện hoàn thành và đạt các kiến thức môn học và hoạt động giáo dục; đạt về phẩm chất và năng lực. Học sinh viết được, đọc được, tính toán được. Để kiểm tra khả năng của Lộc, đoàn kiểm tra đã mở một bài tập đọc để học sinh Lộc đọc và đoàn đã thấy Lộc đọc bài khá trôi chảy, tuy nhiên còn chậm do em Lộc có tật nói lặp.

- Đối với trường hợp học sinh Hoàng Văn Phượng, học sinh này đã hoàn thành chương trình tiểu học năm học 2014-2015. Qua kiểm tra hồ sơ lưu tình hình học tập của học sinh Phượng tại Trường TH Cồn Sẻ và tại Trường THCS Quảng Lộc thì kết quả kiểm tra cuối năm học 2014-2015 cho thấy: Môn Khoa học 7 điểm, Lịch sử & Địa lý 5 điểm, Tin học 7 điểm, Tiếng Anh 8 điểm; bàn giao chất lượng lên THCS các môn Toán 5 điểm, Tiếng Việt 5 điểm.

Học sinh này đủ điều kiện hoàn thành chương trình tiểu học, lên lớp 6.Tuy nhiên, học sinh Phượng tiếp tục học tại trường THCS Quảng Lộc được một ít thời gian và đầu tháng 10/2015 đã bỏ học.

Hoc sinh khong biet doc, viet... van len lop, tai Quang Binh: Thong tin khong chinh xac!
Bài viết của học sinh Mai Văn Dương - Học sinh khuyết tật - được đánh giá tuy không đẹp nhưng viết rõ ràng và nét chữ ổn định. (Ảnh: Báo GDTĐ)

- Đối với trường hợp học sinh Mai Văn Dương lớp 5B. Dương thuộc diện khuyết tật thiểu năng trí tuệ; Tính tình nhút nhát, hay khóc. Yêu cầu đọc thì rất ít khi đọc; khi giáo viên đọc hay khi nhìn chép thì viết được, viết nhanh. Tính toán còn chậm.

Trưởng phòng đào tạo cho biết, căn cứ kết quả kiểm tra của ngành đối với từng trường hợp mà dư luận và báo chí phản ánh thì việc các học sinh này không biết đọc, không biết viết… là thông tin chưa chính xác.

Trước đó, trên một số tờ báo đã phản ánh tình trạng học sinh Trường Tiểu học Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn không biết đọc, không biết viết nhưng vẫn được lên lớp gây bức xúc, lo lắng cho các phụ huynh có con theo học tại ngôi trường này.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI