Học sinh hào hứng khi lớp mang tên các hòn đảo

11/11/2015 - 07:02

PNO - Bắt đầu từ ngày 9/11, 15 lớp học của trường THPT Nhân Việt (Q.Tân Phú, TP.HCM) được gọi theo tên các hòn đảo của Việt Nam...

Học sinh mỗi lớp tự tìm hiểu và trang trí lớp học của mình bằng tên các hòn đảo như: Cô Tô, Song Tử Tây, Chữ Thập, Phú Quốc, Gạc Ma… Mỗi lớp học được các em trang trí bằng những hình ảnh, tranh vẽ, bài thơ đặc trưng của hòn đảo… khiến cho mỗi phòng học trở nên sinh động, sáng đẹp và mang nét riêng độc đáo của từng lớp.

ThS Bùi Gia Hiếu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đây là một trong những hoạt động nhằm giáo dục tình yêu quê hương đất nước, đặc biệt là ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo cho học sinh. Chúng tôi muốn các em phải tìm hiểu kỹ về hòn đảo đó khi quyết định chọn tên hòn đảo đặt tên lớp, đó là cách để các em phải học - hiểu thực chất, không học vẹt. Hơn nữa, tên lớp sẽ gắn liền với các em trong suốt một năm học nên các em phải giữ gìn, sẽ ăn sâu vào ý thức bảo vệ biển đảo của các em".

Hoc sinh hao hung khi lop mang ten cac hon dao
Cô trò lớp Song Tử Tây trong giờ học -  Ảnh: Phapluattp

Cùng với việc đổi tên lớp, các lớp sẽ tìm kiếm thông tin liên quan đến hòn đảo, thay phiên nhau thuyết trình vào các buổi chào cờ hàng tuần. Điều này không chỉ góp phần giúp các bạn tự hào về biển đảo quê hương mà còn mang đến cách học mới mẻ, đầy hứng thú.

Bước đến lớp 10 Song Tử Tây, một dòng chữ “Welcome Song Tử Tây” nổi bật chào đón ngay cửa chính của lớp. Thúy Diễm, một học sinh của lớp 10 Song Tử Tây hào hứng khoe:

 “Hình ảnh gây chú ý là một poster khổ lớn cùng những thông tin về hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) đã được tụi em dày công tìm hiểu, trang trí cho bắt mắt nhất. Còn lớp 10 Phú Quốc, ngoài những thông tin cơ bản như diện tích, dân số, vị trí địa lí, còn có hình ảnh và thông tin về các loại đặc sản của vùng đất được mệnh danh là đảo ngọc như rượu sim, nước mắm...”

Việc đổi tên lớp thành tên các hòn đảo tạo sự hứng thú cho học sinh của trường. Một học sinh lớp 12 Cô Lin (tên một hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) chia sẻ:

“Em và các bạn đã tìm hiểu về các hòn đảo; và giờ đây được mang tên lớp 12 Cô Lin, em thật sự rất xúc động và tự hào. Hiểu biết rành rẽ về biển đảo Việt Nam, từ đó em và các bạn có ý thức trách nhiệm hơn trong chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải".

Ngoài ra trong năm học 2015- 2016, học sinh trường THPT Nhân Việt cũng mặc bộ đồng phục hải quân mang trên ngực dòng chữ “Em yêu biển đảo quê hương” vào các ngày lễ lớn, chào cờ.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI