Hà Giang: Công an, Viện kiểm sát tỉnh thẩm định nhân thân cán bộ làm công tác thi

20/06/2019 - 11:26

PNO - Kỳ thi THPT quốc gia 2018, Hà Giang có tới 114 thí sinh được can thiệp nâng điểm. Do đó, năm nay công tác lựa chọn và bố trí nhân sự tham gia công tác thi đã được siết chặt.

Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT, dẫn đầu là Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, vừa có chuyến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại điểm nóng Hà Giang.

Đoàn đã đến kiểm tra điểm thi Trường THPT Hùng An (H.Bắc Quang), kiểm tra khu in sao đề, khu vực chấm thi tự luận, trắc nghiệm.

Ha Giang: Cong an, Vien kiem sat tinh tham dinh nhan than can bo lam cong tac thi
 

Ông Nguyễn Thế Bình, Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang, cho biết: “Công tác lựa chọn và bố trí nhân sự tham gia làm thi THPT quốc gia năm 2019 của Hà Giang được thực hiện rất thận trọng. Quá trình này có sự phối hợp liên ngành, thẩm tra của Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh. Qua nhiều vòng lựa chọn từ cấp trường đến cấp Sở, Viện kiểm sát, Công an, Chủ tịch UBND tỉnh sau đó lại mời đại diện các ngành chức năng liên quan lên thẩm tra lần cuối mới quyết định lựa chọn, bố trí nhân sự vào các vị trí…”.

Năm nay, tỉnh Hà Giang có 5.180 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 4.717 thí sinh phổ thông, 463 thí sinh GDTX, 299 thí sinh tự do. Địa phương bố trí 20 điểm thi với 224 phòng thi và 590 cán bộ địa phương làm công tác quản lý, coi thi, giám sát, phục vụ kỳ thi.

Về công tác đảm bảo an toàn cho kỳ thi, năm nay Công an tỉnh Hà Giang huy động khoảng 200 cán bộ tham gia các ban của hội đồng thi, tăng hơn năm 2018. Trong đó có cả lực lượng kỹ thuật, an ninh điều tra, để đảm bảo nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ tiếp nhận và giải quyết ngay theo đúng quy trình công tác điều tra.

Ông Lục Thế Hưng, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Giang, cho biết: “Đến nay, mọi công tác từ đảm bảo an ninh, an toàn các khâu của kỳ thi, phòng chống cháy nổ, giao thông vận tải… ngành công an chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng cho kỳ thi”.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhắc nhở: “Hội đồng thi phải tổ chức cán bộ, giáo viên học tập và nắm vững quy chế. Cán bộ tuyệt đối không được sáng tạo ra cách làm thi ngoài quy chế và công văn hướng dẫn tổ chức kỳ thi của bộ”.

Sự việc hai giám thị ở Quảng Bình ký nhầm trên bài thi của 24 thí sinh sau đó yêu cầu các em làm bài lại, ảnh hưởng lớn đến tâm lý, kết quả thi của thí sinh được lãnh đạo ngành giáo dục nhắc lại. Qua đó, Thứ trưởng nhắc nhở Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hà Giang phải đặc biệt lưu ý xử lý các tình huống xảy ra trong thực tiễn đảm bảo phù hợp, đúng quy định.

Năm nay, thí sinh tự do sẽ thi cùng phòng thi với các thí sinh THPT khác. Những thí sinh này có thể chỉ dự thi một số phần trong bài tổ hợp trong khi thí sinh THPT vẫn làm bài. Do đó, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đặc biệt lưu ý Hà Giang phải bố trí phòng chờ và đảm bảo thí sinh tự do chỉ được rời trường thi đúng thời gian quy chế quy định.

Như chúng tôi đã đưa tin, kết quả điều tra và chấm thẩm định bài thi ở Hà Giang năm 2018 có 330 bài thi của 114 thí sinh có điểm thấp hơn so với lần chấm trước, trong đó có thí sinh có tổng điểm khi chấm thẩm định thấp hơn 20 - 29,95 điểm. Đáng chú ý có nhiều thí sinh là con của cán bộ, quan chức tỉnh.

B.T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI