Giáo sư Việt kiều 'mách' cách bảo hộ sở hữu trí tuệ với sinh viên Việt Nam

21/12/2018 - 16:30

PNO - Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) vừa tổ chức hội thảo Sở hữu trí tuệ và kinh nghiệm của Hoa Kỳ (Intellectual Property and the Making of the United States).

Giáo sư luật mang học hàm Gerald L.Bepko Nguyễn Ngọc Xuân Thảo cho rằng: “Trong bối cảnh quan hệ hợp tác kinh tế quốc tế đang ngày càng phát triển, vấn đề bảo vệ tài sản trí tuệ đặc biệt quan trọng. Nhất là khi thực trạng xâm phạm sở hữu trí tuệ đang ngày càng gia tăng và phức tạp hơn”.

Nhiều sinh viên chia sẻ hiện nay rất thiếu thông tin pháp lý cần thiết để áp dụng luật sở hữu trí tuệ vào từng trường hợp cụ thể.

Giao su Viet kieu 'mach' cach bao ho so huu tri tue voi sinh vien Viet Nam
 

Giáo sư Thảo nêu các vấn đề liên quan đến Luật Sáng chế tại Hoa Kỳ; nguồn gốc, quá trình ra đời của Đạo luật sáng chế từ năm 1793. “Một quốc gia nếu muốn phát triển cần biết khai thác tối đa và hiệu quả tài sản trí tuệ, và để làm được điều này, yếu tố quan trọng hàng đầu là phải chú trọng đến vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Đây chính là một trong những lý do mà các nước phát triển như Hoa Kỳ lại có một nền kinh tế vững chắc và tăng trưởng vượt bậc như vậy”, giáo sư nhấn mạnh.

Các quy định pháp luật Hoa Kỳ về bảo hộ nhãn hiệu, Luật Sáng chế do giáo sư Nguyễn Ngọc Xuân Thảo cung cấp giúp các sinh viên của SIU có sự chuẩn bị cần thiết trước khi tốt nghiệp. Đó là việc áp dụng quyền sở hữu trí tuệ vào các lĩnh vực, chuyên ngành mà sinh viên theo đuổi nhằm tránh được những tranh chấp hoặc thiệt hại không đáng có trong tương lai.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI