Dự án bữa ăn học đường đến với tỉnh Đăk Nông

20/08/2019 - 11:00

PNO - Ngày 16/8, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đăk Nông phối hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng – thuộc Dự án Bữa ăn học đường.

Dự án Bữa ăn học đường được khởi xướng vào năm 2012 bởi Công ty Ajinomoto Việt Nam với sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan chuyên môn đầu ngành tại Việt Nam, điển hình là Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT). Tính đến tháng 7 năm 2019, dự án “Bữa ăn học đường” đã được triển khai đến 3.123 trường tiểu học bán trú tại 50 tỉnh thành trên toàn quốc.

Tiếp nối những thành công trên, ngày 16/8 vừa qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam tiếp tục phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Đăk Nông tổ chức hội nghị triển khai “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng” dành cho 37 trường tiểu học bán trú và dự kiến tổ chức bán trú trên toàn địa bàn tỉnh. Hội nghị có sự góp mặt của đại diện Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông, Ban giám hiệu và cán bộ phụ trách công tác bán trú cùng đại diện Hội Phụ huynh học sinh các trường tiểu học bán trú tại địa phương.

Du an bua an hoc duong den voi tinh Dak Nong
Ông Lê Văn Tuấn – Đại diện Vụ Giáo dục thể chất – Bộ GD&ĐT chia sẻ kế hoạch nhân rộng dự án tại hội nghị. Ảnh: Ajinomoto VN

Tại hội nghị, Ban quản lý dự án đã giới thiệu và hướng dẫn các đại biểu tham dự cách áp dụng Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng trong công tác bán trú. Đây là một trong các nội dung trọng tâm của dự án, được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website: www.buaanhocduong.com.vn. Mỗi trường tiểu học bán trú chỉ cần đăng ký một tài khoản để sử dụng miễn phí các chức năng trong phần mềm. Ứng dụng phần mềm, các trường có thể luân phiên sử dụng ngân hàng gồm 120 thực đơn sẵn có với trên 360 món ăn không lặp lại cho bữa trưa, đã được cân bằng dinh dưỡng theo nhu cầu lứa tuổi, đa dạng và ngon miệng; được phân chia theo 3 khu vực miền Bắc, Trung và Nam. Phần mềm còn hỗ trợ các trường tự tạo ra các thực đơn mới bằng cách kết hợp các các món ăn có sẵn trong ngân hàng thực đơn hoặc sử dụng các nguyên liệu tại địa phương mà vẫn đảm bảo tính dinh dưỡng cho các em học sinh. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ các trường tính toán và quản lý chi phí bữa ăn của học sinh một cách hiệu quả.

Du an bua an hoc duong den voi tinh Dak Nong
Phần mềm được cung cấp miễn phí tại website của dự án   www.buaanhocduong.com.vn

Được biết, các thực đơn trong phần mềm đã được nghiên cứu kỹ càng, sau đó trải qua những vòng thẩm định nghiêm ngặt bởi Hội đồng thẩm định của Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế và Hội đồng thẩm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng, hội nghị còn giới thiệu đến các trường áp phích “Ba phút thay đổi nhận thức”. Với những hình ảnh minh họa đơn giản, sinh động, áp phích giúp các em tiếp thu kiến thức dinh dễ dàng và hiệu quả. Lợi ích lâu dài trong việc giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho các em học sinh chính là giúp các em hình thành được sự yêu thích đối với thực phẩm, từ đó xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, khoa học, theo các em đến trọn đời.

Du an bua an hoc duong den voi tinh Dak Nong
Các em học sinh tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng với áp phích trong giờ ra chơi.

Với những thành công mà dự án đã và đang mang lại cho công tác bán trú, nhất là những thay đổi tích cực trong thói quen ăn uống và những cải thiện về tầm vóc và thể lực cho các em học sinh, Công ty Ajinomoto Việt Nam mong muốn dự án sẽ sớm được triển khai hiệu quả tại tỉnh Đăk Nông. Công ty cũng đang nỗ lực nhân rộng dự án trên khắp cả nước, để tất cả những em học sinh tiểu học bán trú được thụ hưởng những lợi ích tuyệt vời của dự án.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI