ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM: Sinh viên tốt nghiệp 5 tháng vẫn phải chờ… lễ tốt nghiệp dự kiến

14/12/2018 - 08:29

PNO - Trường đại học (ĐH) Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) vừa thông báo lễ tốt nghiệp cho những SV đợt 2/2018 diễn ra ngày 17-18/1/2019 nhưng thực tế buổi lễ có diễn ra hay không phải chờ quyết định UBND TP khiến nhiều sinh viên bức xúc.

Ngày 13/12, Trường đại học (ĐH) Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) thông báo đến tất cả sinh viên (SV): lễ tốt nghiệp cho những SV được xét công nhận tốt nghiệp đợt 2/2018 dự kiến sẽ diễn ra ngày 17-18/1/2019. Tuy nhiên, buổi lễ tốt nghiệp này có chính thức diễn ra hay không còn phải chờ sau khi có quyết định của UBND TP.HCM. SV theo dõi thông tin cụ thể từ ngày 10/1/2019 trên website của trường. 

DH Ngoai ngu Tin hoc TP.HCM: Sinh vien tot nghiep 5 thang van phai cho… le tot nghiep du kien
Thông báo về dự kiến lễ tốt nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp đợt 2/2018 trên website của trường

Thông báo này khiến hàng trăm SV đứng ngồi không yên. SV trong diện đã được xét tốt nghiệp và chờ nhận bằng bức xúc: trường quá chậm trễ trong việc trao bằng khi SV đã được xét tốt nghiệp từ 5 tháng nay. Nhiều SV đã tìm được việc làm ngay khi vừa thi tốt nghiệp xong đành thất hẹn với nơi tuyển dụng. 

Trên trang Huflit Confession, hàng loạt SV để lại bình luận bức xúc về sự việc này: SV mắc lỗi gì mà trường cứ mãi ậm ừ, đến một lời hứa về lễ tốt nghiệp chính thức cũng không chắc. 

Trước đó, ngày 30/10/2018, hội đồng quản trị của trường ra quyết nghị miễn nhiệm hiệu trưởng đối với tiến sĩ Trần Quang Nam và ra quyết nghị bổ nhiệm người tạm thời điều hành nhà trường là tiến sĩ Trần Thanh Nhàn. Trường cũng đã gửi tờ trình về việc miễn nhiệm ông Trần Quang Nam lên UBND TP.HCM và hiện đang chờ kết quả trả lời. 

Theo thông tin từ ĐH này, ngày 23/11/2018, nhà trường có công văn gửi Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT để hỏi về thẩm quyền ký văn bằng, chứng chỉ hiện tại. Đại diện Bộ GD-ĐT trả lời: phó hiệu trưởng do hội đồng quản trị bổ nhiệm được ký văn bằng, chứng chỉ khi UBND TP.HCM ban hành quyết định không công nhận hiệu trưởng đối với ông Trần Quang Nam và có văn bản chấp thuận nghị quyết của hội đồng quản trị về việc giao bà Trần Thanh Nhàn phụ trách nhà trường.

Như vậy, trường vẫn phải tiếp tục chờ quyết định của UBND TP.HCM và chỉ có thể đưa ra thông báo dự kiến về lễ tốt nghiệp. 

Gia Tuệ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI