Đại học Phần Lan ứng dụng tạo hồ sơ trực tuyến cho sinh viên

03/12/2019 - 16:00

PNO - E-portfolio là công cụ cung cấp đầy đủ thành tích và hoạt động của người học, cho phép nhìn nhận, đánh giá tổng quan về người học trong suốt một quá trình. Với sinh viên Việt Nam, E-portfolio còn có ích khi tìm việc làm, xin học bổng

Trong hai ngày 2 và 3/12, tại Trường Đại học Lạc Hồng đã diễn ra hội thảo Giáo dục dựa trên năng lực hướng đến giáo dục 4.0. Hội thảo là hoạt động của Dự án EMVITET 4.0 (tăng cường năng lực cho giảng viên Việt Nam hướng đến giáo dục 4.0) thuộc chương trình Erasmus+ được tài trợ bởi Cộng đồng châu Âu.

Tham dự Hội thảo có các đại diện, nhà khoa học, giảng viên của các trường: ĐH Lạc Hồng (LHU), ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Khoa học Kỹ thuật ứng dụng Häme (HAMK, Phần Lan), ĐH KU Leuven (Bỉ) và ĐH Thành phố Dublin (DCU, Ai Len).

Dai hoc Phan Lan ung dung tao ho so truc tuyen cho sinh vien
Hơn 60 giảng viên từ các trường trong và ngoài nước tham gia hội thảo

Trong vai trò là ban giảng huấn dự án, tiến sĩ Lisa Donaldson, DCU, đã chia sẻ tham luận Giới thiệu về E-portfolio và ứng dụng tại DCU. Theo đó, việc ứng dụng E-portfolio đã giúp DCU quản lý hiệu quả hồ sơ của sinh viên. E-portfolio là công cụ cung cấp đầy đủ về những thành tích và hoạt động của người học, cho phép nhìn nhận và đánh giá tổng quan về người học trong suốt một quá trình.

Nhóm giảng viên đến từ Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn áp dụng E-portfolio trong đánh giá năng lực của người học. Thực tế, nhiều sinh viên học rất giỏi nhưng hồ sơ chỉ có họ tên, học ngành, điểm số, ngoài ra không có thông tin hoạt động nào. Trong khi đó, việc ứng dụng hồ sơ trực tuyến của sinh viên ngoài ích lợi cho học tập, tương tác còn giúp hoàn thiện hồ sơ xin học bổng du học và xin việc làm sau khi tốt nghiệp. 

Dai hoc Phan Lan ung dung tao ho so truc tuyen cho sinh vien

Tiến sĩ Irma Kunnari - Giám đốc Dự án EMVITET chia sẻ tại hội thảo

Đánh giá về sự sẵn sàng của LHU - một trong chín trường thành viên của dự án - trong việc xây dựng hệ sinh thái giáo dục 4.0, tiến sĩ Irma Kunnari, Giám đốc dự án EMVITET, nói: “Có thể thấy, sau chuyến thăm và học tập của lãnh đạo trường và sáu giảng viên tại HAMK, trường đang có sự thay đổi tích cực về phương pháp giáo dục hiện đại, quan niệm giáo dục hiện đại, cơ sở vật chất và môi trường học tập...”. Sắp tới, trường tiếp tục cử giảng viên tham gia các khóa học của dự án tại Bỉ, nhằm đổi mới đào tạo, mỗi một giảng viên là người truyền cảm hứng cho người học.

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI