Đã gửi giấy báo nhập học cho thí sinh được Bộ trưởng Luận cứu giúp

01/09/2015 - 13:58

PNO - Sáng 1/9, Hội đồng tuyển sinh Đại học Y Dược Cần Thơ đã gửi thông báo về thời gian nhập học tới thí sinh Sâm.

Trao đổi với Phunuonline, bà Nguyễn Minh Phương, Trưởng phòng đào tạo Đại học Y Dược Cần Thơ cho biết: Phòng đào tạo đã nhận được ý kiến chỉ đạo của Hiệu trưởng Đại học Y Dược Cần Thơ về việc tiếp nhận thí sinh Trần Văn Sâm.

Ngày 1/9, Hội đồng tuyển sinh Đại học Y Dược Cần Thơ đã gửi thông báo thời gian nhập học tới thí sinh Sâm.

Cũng theo bà Phương, trước mắt, nhà trường sẽ tiếp nhận thí sinh Sâm, để các em kịp thời hạn tiến hành các thủ tục nhập học, tham gia sinh hoạt công dân bắt đầu từ 3/9 và nhập học chính thức vào 14/9 tới.

Nói về việc nhận Sâm vào trường đào tạo, bà Phương cho biết: Nhà trường đã tuân thủ nghiêm ngặt quy định tuyển sinh. Việc tiếp nhận em Sâm hoàn toàn đúng với quy chế tuyển sinh đại học – cao đẳng năm 2015 do Bộ Giáo dục ban hành.

Theo thông báo của Hội đồng tuyển sinh Đại học Y dược Cần Thơ, với 26,5 điểm, Sâm thừa đến 2,5 điểm nếu đăng ký là thí sinh tự do của kỳ thi tuyển sinh liên thông năm 2015, nhưng Sâm thuộc trường hợp thí sinh liên thông do Sở Y tế tỉnh Bình Thuận gửi.

Da gui giay bao nhap hoc cho thi sinh duoc Bo truong Luan cuu giup
Hình ảnh Sâm cầm tấm bảng cầu cứu khi không được đi học vì sự nhầm lẫn của Sở Y tế Bình Thuận.

Do đó, sự việc em Sâm bị đánh trượt thuộc sai sót, nhầm lẫn của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, kỳ thi liên thông và danh sách liên thông cũng thuộc quản lý của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận. Nhà trường sẽ làm việc với Sở Y tế Bình Thuận sau, còn trước mắt cần tiến hành nhập học đúng thời hạn cho em Sâm.

Trước đó, khoảng 9h ngày 31/8, tại khu vực cạnh chợ Mũi Né, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), thí sinh Trần Văn Sâm ôm trước ngực tấm bảng với nội dung “Thi 26,5 điểm nhưng vẫn không được đến trường. Xin hãy giúp em!”.

Được biết thí sinh Sâm (sinh năm 1991, ngụ khu phố 1, phường Mũi Né, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), là thí sinh được Sở Y tế Bình Thuận cử đi thi liên thông y đa khoa (Khóa 2015-2019) tại Trường ĐH Y dược Cần Thơ vào ngày 15/7.

Kết quả, thí sinh này đạt được 26,5 điểm, cao nhất trong số 91 thí sinh mà Sở Y tế Bình Thuận cử đi thi. Tuy nhiên khi Sâm đến Tường ĐH Y dược Cần Thơ làm thủ tục nhập học thì không có tên mình trong số 22 thí sinh ở Bình Thuận trúng tuyển, mặc dù những người này đều có điểm thấp hơn Sâm.

Sở Y tế Bình Thuận giải trình, do thí sinh này không phải là viên chức Nhà nước nên bị loại dù có điểm cao nhất. Theo đó, thí sinh Sâm chỉ là viên chức hợp đồng chưa được tuyển dụng chính thức vào biên chế Nhà nước nhưng do khi đăng ký dự thi, phía TP Phan Thiết đã cập nhật nhầm thông tin.

Tuy nhiên, khi Sâm mang văn bản này và đơn xin chuyển sang diện thí sinh tự do, nhà trường vẫn không nhận hồ sơ và yêu cầu thí sinh Sâm về khiếu nại với Sở Y tế Bình Thuận.

Thông tin được báo chí đăng tải trước đó, thí sinh Sâm đã tốt nghiệp y sĩ trung cấp, hơn 2 năm nay gần như làm không ăn lương tại Phòng khám Đa khoa Mũi Né.

Mặc dù mỗi tháng được phòng khám cho 500.000 đồng và 4-5 tháng mới được thanh toán một lần nhưng Trần Văn Sâm vẫn cố gắng vượt để vừa làm vừa ôn thi. Mơ ước của Trần Văn Sâm là thành bác sĩ giúp bà con ngư dân nghèo Mũi Né, TP Phan Thiết.

Sự việc được giải quyết sau chưa đầy 24h Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận trực tiếp vào cuộc chỉ đạo.

Lê Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI