Con em lãnh đạo nào ở Hà Giang bị hạ điểm sau thẩm tra?

19/07/2018 - 10:44

PNO - Kết quả chấm thẩm tra kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang cho thấy, một số thí sinh là con em lãnh đạo trên địa bàn có điểm "thực" thấp hơn so với điểm công bố lần một.

Trong đó đặc biệt, điểm thi của thí sinh Triệu Thị Mai, số báo danh 050002xx, được cho là con của lãnh đạo chủ chốt tại tỉnh ủy Hà Giang, bị hạ 5,4 điểm sau khi chấm thẩm định. 

Con em lanh dao nao o Ha Giang bi ha diem sau tham tra?
Điểm thi của thí sinh Triệu Thị Mai, số báo danh 050002xx

Điểm thi công bố lần 1: toán 9,4; văn 7,5; tiếng Anh là 10 điểm. Tổng điểm xét tuyển theo khối D1 là 26,9. Kết quả chấm thẩm định: toán 6; văn 7,5; tiếng Anh là 8. Tổng điểm xét tuyển theo khối D1 còn lại là 21,5.

Ngoài ra, hai thí sinh khác được cho là cháu của vị lãnh đạo này cũng bị hạ điểm sau khi chấm lại. 

Một thí sinh khác, được cho là con của hiệu trưởng một trường cấp 3 trên địa bàn, cũng bị hạ điểm sau thanh tra, có môn từ 8 điểm xuống còn 6,7 điểm.

Tính riêng Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang, có 4 thí sinh là con em của 4 lãnh đạo đương nhiệm Sở này tham gia kỳ thi THPT QG năm 2018. Điểm thẩm định của cả bốn thí sinh này đều thấp hơn điểm công bố lần đầu, cá biệt, có thí sinh bị chênh lệch 10 điểm.

Cụ thể; một thí sinh vốn là con của một PGĐ Sở GD, điểm thi công bố lần đầu là hơn 28 điểm. Điểm thẩm định là 16 điểm, thấp hơn 12 điểm.Với điểm số này, thí sinh trên vẫn đủ nguyện vọng để vào học một trường ĐH ngành tài chính, ngân hàng.

Bên cạnh đó, nhiều thí sinh có phụ huynh là lãnh đạo, không có thay đổi về điểm số sau hai lần chấm, như trường hợp của thí sinh là con của Phó Ban tổ chức tỉnh ủy; PCT HĐND tỉnh ủy.

H.Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI