Cơ sở giữ trẻ Đô Mi Son giải thể sau khi bé trai 15 tháng tuổi tử vong

02/11/2019 - 22:15

PNO - Cơ sở giữ trẻ Đô Mi Son không có giấy phép hoạt động và giải thể sau khi bé trai 15 tháng tuổi tím tái, tử vong khi đang ngủ.

Ngày 2/11, UBND phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM đã đến làm việc với Cơ sở giữ trẻ Đô Mi Son do bà Nguyễn Kim Loan và 3 giáo viên về hưu tự nhận giữ trẻ.

Lãnh đạo UBND phường Bình Hưng Hòa A cho biết đây không phải là Trường mầm non Đô Mi Son như banner quảng cáo treo trước cơ sở, mà chỉ do bà Loan tự tổ chức, quản lý.

Ngoài bà Loan, có 3 giáo viên về hưu cùng giữ trẻ. Cơ sở này nhiều lần xin mở lớp mẫu giáo nhưng các cơ quan liên quan không cấp phép vì chưa đủ điều kiện thành lập.

Cụ thể, ngày 18/9/2019, bà Loan nộp hồ sơ vào UBND phường Bình Hưng Hòa A xin mở lớp mẫu giáo, nhưng ngày 1/10/2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Tân khảo sát và kết luận cơ sở trên chưa đủ điều kiện.

Co so giu tre Do Mi Son giai the sau khi be trai 15 thang tuoi tu vong
Banner tại cơ sở giữ trẻ của bà Loan

Khi Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Tân tới kiểm tra 2 lần nhưng cơ sở của bà không đạt yêu cầu. Ngày 9/10, bà Loan tiếp tục đến UBND phường đăng ký hoạt động với hình thức nhóm trẻ. 

Lãnh đạo phường Bình Hưng Hòa A cử tổ kiểm tra giáo dục làm việc với bà Loan, nhận thấy cơ sở đủ điều kiện hoạt động, nhưng phải đảm bảo an toàn và trông giữ tối đa 7 trẻ. 

Đến ngày 1/11, cháu Đ.D.B. (15 tháng tuổi, trú phường Bình Hưng Hòa A) được người nhà đưa tới gửi. Khoảng 12g, sau khi ăn trưa, các cháu được người lớn vệ sinh và cho đi ngủ.

15g, môt người chăm trẻ không thấy bé B. thức dậy nên đến kiểm tra thì bé đã tím tái, lay gọi không tỉnh nên báo người nhà đưa bé B. vào Phòng khám Đa khoa Bình Tân. 

Các bác sĩ cho biết bé đã tử vong trước đó. Thời điểm này, Cơ sở giữ trẻ Đô Mi Son của bà Loan đang trông giữ 9 bé khác.

Sau sự việc, bà Loan bồi thường cho nhà cháu bé 100 triệu đồng và giải thể nhóm trẻ, gửi trả 9 bé kia lại cho gia đình. Hiện Đội Cảnh sát Điều tra Tổng hợp, Công an quận Bình Tân tiếp tục điều tra, làm rõ.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI