Cô giáo phát biểu gây kỳ thị cha mẹ đơn thân

14/11/2019 - 16:08

PNO - Trong cuộc họp ban phụ huynh tại Trường Tiểu học Chu Văn An (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) mới đây, phụ huynh cũng là giáo viên này đã có những phát biểu gây kỳ thị cha mẹ đơn thân và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu của một phụ huynh được cho là giáo viên này trình bày quan điểm về việc chọn người vào ban phụ huynh trường thể hiện sự kỳ thị với các cha mẹ đơn thân và gia đình nghèo:

"Chúng ta nên chọn những người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc để làm hình ảnh tốt cho con của mình trước đã.

Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta có thể đi lo hạnh phúc cho bản thân người ta đã, phải thật tốt thì mới lo được cho con mình và khi người ta chưa hạnh phúc thì không bao giờ con được hạnh phúc... những người như thế tôi nghĩ chưa đủ tư cách để tham gia Ban phụ huynh.

Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, có tri thức và tôi kính mong Ban giám hiệu ở đây xem xét về trích lục của bố mẹ, gia đình như thế nào thì hãy để trong Ban phụ huynh được. Chứ còn lệch bố lệch mẹ thì không ổn một chút nào".

Co giao phat bieu gay ky thi cha me don than
Vị phụ huynh cũng là giáo viên phát biểu kỳ thị cha mẹ đơn thân và gia đình nghèo.

Phát biểu này lập tức gây ra sự phẫn nộ trong cha mẹ học sinh cũng như dư luận. Nhiều người cho rằng đây là quan điểm lệch lạc, không thể chấp nhận được. Thực tế, có bao nhiêu người vẫn trưởng thành, hạnh phúc và thành công kể cả khi không có cha hoặc mẹ, thậm chí trước đó có điều kiện kinh tế cực kỳ khó khăn.

Tuy nhiên, sau cuộc họp trên, phụ huynh - cô giáo này cũng được bầu là tân hội trưởng hội cha mẹ học sinh của Trường Tiểu học Chu Văn An. Cô giáo này hiện đang dạy tại một trường THCS ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI