Chàng trai đầu tiên của dân tộc Cơ Tu trở thành tiến sĩ

13/12/2019 - 17:15

PNO - Alăng Thớ vừa trở thành tiến sĩ ở tuổi 34. A lăng là tiến sĩ ngành quản trị nhân lực của Trường đại học RMIT.

Alăng Thớ hiện là giảng viên ĐH Đà Nẵng, trở thành người dân tộc Cơ Tu đầu tiên có học vị tiến sĩ.

Anh đang giảng dạy các bộ môn về quản trị kinh doanh, quản trị nguồn nhân lực, tiếng nói của người lao động, sự khác biệt và quyền bình đẳng, lãnh đạo, các phương pháp nghiên cứu về người bản địa, marketing…

Tại Việt Nam, cộng đồng người Cơ Tu có khoảng 100.000 người sống tập trung tại Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Alăng Thớ sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông nghèo khó tại xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. 

Chang trai dau tien cua dan toc Co Tu tro thanh tien si
Alăng Thớ học tiến sĩ từ Trường đại học RMIT bằng học bổng của Chính phủ Úc

Alăng Thớ tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế Đà Nẵng và được trường giữ lại làm giảng viên. Sau đó, anh hoàn thành chương trình đào tạo cao học tại Đài Loan năm 2012.

Hành trình đạt tiến sĩ tại Đại học RMIT của Alăng bắt đầu năm 2013 khi anh nhận học bổng của Chính phủ Úc. Alăng Thớ theo đuổi đề tài nghiên cứu về sự bình đẳng và quyền lợi của người lao động dân tộc thiểu số nhằm mang lại nhiều đóng góp tích cực cho họ và Chính phủ Việt Nam trong việc xây dựng môi trường công sở bình đẳng thông qua việc thiết lập các chính sách công.

Alăng Thớ từng mang đề tài nghiên cứu của mình diễn thuyết ở hơn 6 hội nghị và hội thảo quốc tế. Sự nỗ lực và thành tựu của anh đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng và tiếp thêm niềm tin cho những bạn trẻ người Cơ Tu để vượt khó và vươn lên  trong cuộc sống.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI