Chấm thi THPT quốc gia 2019: TP.HCM không có điểm 10 môn văn

04/07/2019 - 17:58

PNO - Đến chiều 4/7, TP.HCM chấm xong hơn 68.500 bài thi môn ngữ văn. Đây là địa phương có số thí sinh đông thứ hai cả nước và hoàn thành chấm thi môn tự luận sớm nhất.

Đến chiều 4/7, TP.HCM chấm xong hơn 68.500 bài thi môn ngữ văn. Đây là địa phương có số thí sinh đông thứ hai cả nước và hoàn thành chấm thi môn tự luận sớm nhất.

Thông tin từ ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết TP.HCM cơ bản đã chấm xong môn ngữ văn. Trong đó, có 61.325 bài đạt điểm trung bình trở lên, chiếm tỷ lệ 89.4 %. Số bài thi đạt điểm 8 trở lên lên con số 1.366 bài, tỷ lệ 1.9%. Chỉ có 6 bài thi đạt 9 điểm và đây là điểm thi cao nhất ở môn thi này.

TP.HCM hoàn thành khá sớm khâu chấm thi tự luận. Điều này được lý giải do số lượng thí sinh năm nay ít hơn năm trước nhưng số cán bộ, giáo viên huy động chấm thi tăng hơn.

Trước đó, một số cán bộ chấm thi tại TP.HCM đánh giá chất lượng bài thi môn ngữ văn năm nay không tốt. Số lượng điểm 9 hiếm hoi, số bài điểm 8 cũng không quá nhiều và đã có vài thí sinh bị điểm liệt. Và cũng không có điểm tuyệt đối ở môn thi tự luận này.

Cham thi THPT quoc gia 2019: TP.HCM khong co diem 10 mon van
Thí sinh TPHCM dự thi THPT quốc gia 2019

Để thực hiện công tác chấm thi đạt tiến độ, Sở GD-ĐT TP.HCM huy động gần 1.000 cán bộ tham gia công tác làm phách bài thi tự luận môn ngữ văn, trong đó số người làm phách 1 là 680 người, làm phách 2 là 300 người. Khi ráp phách, sở cũng huy động khoảng 600 cán bộ.

Mỗi ngày có 650 cán bộ chấm thi tự luận và 40 cán bộ chấm kiểm tra môn văn. Trưởng môn chấm sẽ chọn các túi bài sau khi đã hoàn thành hai vòng chấm vẫn còn lệch điểm để chấm kiểm tra, đồng thời cũng chấm kiểm tra lại các bài thi đạt điểm cao. Việc chấm kiểm tra được thực hiện song song với quá trình chấm.

Đối với bài thi trắc nghiệm của thí sinh TP.HCM do trường ĐH Bách Khoa, ĐH Kinh tế - Luật và ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) phụ trách chấm. Một giảng viên tham gia công tác chấm thi cho biết đến chiều 3/7, các trường đại học đã quét xong toàn bộ số bài thi trắc nghiệm của TP.HCM và đã gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT.

Tiêu Hà 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI