Cậu bé béo nhất thế giới được giáo viên dạy học ngay tại bệnh viện

15/07/2016 - 07:21

PNO - Các giáo viên sẽ đến dạy chương trình của năm học mới cho cậu bé khi cậu đang phải điều trị tại bệnh viện và không thể đến trường.

Arya Permana (10 tuổi), cậu bé đến từ  tỉnh West Java ở Indonesia đã trở thành cậu bé nặng nhất thế giới với trọng lượng lên tới 192 kg.

Với cân nặng quá lớn như vậy, Arya Permana đã phải bỏ học vì không thể đi lại bình thường do cơ thể quá nặng nề. Điều này khiến cho cậu bé rất buồn và cảm thấy tự ti, đặc biệt là khi nhìn thấy những đứa trẻ cùng tuổi có thể đến trường và tung tăng vui chơi.

Cau be beo nhat the gioi duoc giao vien day hoc ngay tai benh vien
Mới 10 tuổi nhưng cậu đã nặng tới 192 kg.

Hiện tại, Arya Permana đang được điều trị tại bệnh viện Hasan Sadikin, thành phố Bangdung.

Biết được hoàn cảnh của cậu bé, sở giáo dục tỉnh Tây Java đã quyết định giúp cậu bé được học tập ngay tại bệnh viện. Các giáo viên sẽ đến dạy chương trình của năm học mới cho cậu bé khi cậu đang phải điều trị tại bệnh viện và không thể đến trường.

Ngày 14/7 vừa qua, Giám đốc Sở giáo dục tỉnh Tây Java, ông Novina Andriani cho biết, bắt đầu từ tuần tới Arya sẽ được học tập ngay tại bệnh viện Hasan Sadikin.

Được biết, chương trình học tập của Arya sẽ được tiến hành ngay tại phòng điều trị hoặc một căn phòng đặc biệt gần đó cho phù hợp với cậu bé.

Cau be beo nhat the gioi duoc giao vien day hoc ngay tai benh vien

Ông Novina cho biết: “Chúng tôi sẽ bố trí một căn phòng đặc biệt, nằm cùng tầng với phòng của Arya hiện đang điều trị. Nhưng nếu Arya cảm thấy không thoải mái với căn phòng này thì cậu có thể học ngay tại phòng điều trị”.

Các bác sĩ cũng cho biết, hiện tại Arya có đủ sự tỉnh táo và thông minh để tham dự chương trình học tập như các bạn cùng lứa tuổi.

Cau be beo nhat the gioi duoc giao vien day hoc ngay tai benh vien
 Arya có trọng lượng bình thường như những đứa trẻ khác khi mới chào đời. Bố mẹ cũng đã đưa cậu tới bệnh viện khám, nhưng các bác sĩ nói cậu bé không gặp vấn đề về sức khỏe ngoài cơ thể quá đồ độ.

Theo đúng lịch trình, năm nay Arya sẽ học chương lớp bốn. Các năm học trước đó Arya luôn được xếp thứ nhất tại trường.

Trước đó, gia đình cho biết, Arya khi chào đời cũng chỉ nặng 3,2 kg như những đứa trẻ khác. Khi lên 2 tuổi, cậu bắt đầu mất kiểm soát trong việc tăng cân. Mới đầu, bố mẹ của Arya cảm thấy vui mừng khi con trai mình phát triển mạnh khỏe mà không ngờ được mọi chuyện đang dần tệ đi. Và cho đến hiện tại với trọng lượng cân nặng quá lớn như vậy, cậu bé đã được điều trị tại bệnh viện để không ảnh hưởng xấu đến tính mạng.

Minh Dương (Dịch theo Digidunia)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI