Bí thư Thành ủy TP.HCM: Học sinh không chỉ học giỏi, phải là người con hiếu thảo

05/09/2019 - 14:24

PNO - Dự lễ khai giảng tại Trường THPT Lê Quý Đôn vào ngày 5/9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhắn nhủ, học sinh không chỉ cần học giỏi mà còn phải nỗ lực rèn luyện để trở thành công dân tốt và người con hiếu thảo.

Đây là trường đầu tiên của thành phố thực hiện mô hình "trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế". Đây cũng là nơi đã đào tạo nên những tên tuổi đáng tự hào trong lịch sử Việt Nam như Giáo sư Trần Văn Giàu, Giáo sư-Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa…

Bày tỏ sự trân trọng khi đến dự lễ khai giảng ở một ngôi trường có lịch sử hình thành lâu đời nhất của thành phố, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ: Bước vào năm học mới có nhiều niềm tin vào tương lai của đất nước, của thành phố. Trong thời đại 4.0, chúng ta luôn xác định thực hiện giáo dục tiên tiến hội nhập quốc tế mạnh mẽ.

Bi thu Thanh uy TP.HCM: Hoc sinh khong chi hoc gioi, phai la nguoi con hieu thao
Bí thư Thành ủy TP.HCM đánh trống khai giảng năm học mới

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân lấy ví dụ từ đất nước Singapore, dân số, diện tích đều đứng hàng nhóm cực thấp trên thế giới. Dân số đứng thứ 114 thế giới, còn diện tích đảo quốc này chỉ bằng 1/3 Việt Nam nhưng kinh tế thì đứng thứ 37 thế giới. Thu nhập trên đầu người hơn 62.000 USD. Tại sao họ làm được điều đó? Sở dĩ Singapore có được kết quả đáng ngưỡng mộ như ngày nay, là do họ quan tâm đến chỉ số phát triển con người, chỉ số này họ xếp thứ chín của thế giới.

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, đây chính là bài học cho Việt Nam. Muốn phát triển không chỉ có đất, không chỉ có con người mà hơn hết phải là chất lượng con người. “Từ đó, bài học rút ra cho Việt Nam là muốn phát triển đất nước không chỉ trông cậy vào điều kiện đất đai, dân số mà phải quan tâm đến chất lượng con người, cần đào tạo cho được đội ngũ nhân lực có chất lượng cao, chú trọng phát triển bền vững”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói.

Bi thu Thanh uy TP.HCM: Hoc sinh khong chi hoc gioi, phai la nguoi con hieu thao
Bí thư Nhân gửi gắm nhiều hy vọng vào các bạn trẻ
Bi thu Thanh uy TP.HCM: Hoc sinh khong chi hoc gioi, phai la nguoi con hieu thao
Thầy và trò háo hức gặp lại nhau sau hai tháng hè

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng đã nhắn gửi những mong mỏi đến các em học sinh về những mục tiêu của việc học: Học để làm công dân Việt Nam tốt, có khả năng hội nhập quốc tế, học để làm người con hiếu thảo, có trách nhiệm, biết xây dựng gia đình hạnh phúc; học để có nghề hiệu quả nuôi mình và gia đình; học để đóng góp xây dựng thành phố và đất nước.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm thầy trò Trường tiểu học Lê Văn Tám (Q.7, TP.HCM) trong ngày khai giảng. Ông từ chối ngồi ở vị trí đại biểu mà đứng cùng phụ huynh xem các học sinh có buổi lễ khai giảng tươi vui. Phó thủ tướng cùng với ban giám hiệu trường thực hiện nghi thức chào đón học sinh lớp Một bước vào môi trường học tập mới. Ông chúc các bé sẽ có một năm học tập thật vui ở trường.

Bi thu Thanh uy TP.HCM: Hoc sinh khong chi hoc gioi, phai la nguoi con hieu thao
 

Lễ khai giảng chính thức bắt đầu, ông Đam từ chối ngồi ở vị trí đại biểu mà đứng cùng phụ huynh theo dõi buổi lễ. Đứng trao đổi cùng phụ huynh, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, hôm nay ông ghé thăm trường để mong cùng chung vui niềm vui khai giảng với các em học sinh.

Bi thu Thanh uy TP.HCM: Hoc sinh khong chi hoc gioi, phai la nguoi con hieu thao
 

“Sâu khấu chính là của các em học sinh, nhà trường thật sự mong muốn điều đó từ cách bố trí hàng ghế đại biểu cuối sân trường, cho đến các phần hội đều rất nhẹ nhàng, tươi vui. Những điều đó thể hiện tinh thần vì học sinh thân yêu của nhà trường", Phó thủ tướng nói.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI