Tôi không muốn tiếp tục chung sống khi chồng quá sòng phẳng

15/01/2019 - 20:39

PNO - Sống cùng chồng nhưng không khác gì cảnh ở trọ ghép với người dưng vì cái gì cũng chia đôi. Anh không san sẻ bất cứ điều gì lại còn bắt vợ phục vụ...

Năm nay, tôi 28 tuổi, lấy chồng hơn một năm và chưa có con. Chúng tôi yêu nhau 7 năm trước khi kết hôn. Cưới nhau tự nguyện chứ không phải nhờ mai mối hay bắt ép. Nhưng mới chung sống được một thời gian, tôi thật sự đã vỡ mộng với cuộc hôn nhân này.

Toi khong muon tiep tuc chung song khi chong qua song phang
Vợ chồng tôi như người dưng ở chung nhà vì chồng thích sòng phẳng. (Ảnh minh họa)

Trước đây, anh làm cho cửa hàng bán máy móc nông nghiệp của chú họ ở Đồng Nai nên chúng tôi chủ yếu liên lạc qua điện thoại. Đến khi anh bỏ việc, về gần nhà mới tính đến chuyện làm đám cưới. Yêu xa, anh và tôi cũng không tường tận nhau lắm về lối sống, tính cách.

Tôi cũng biết anh có một số tính xấu nhưng không nghĩ lại tồi tệ đến mức này. Cưới xong một thời gian, công ty nơi tôi làm việc đóng cửa nên tôi phải nghỉ ở nhà. Chồng chưa xin được việc, làm tự do, đi sửa chữa máy móc khi có người gọi. Dù nghỉ việc nhưng tôi bán hàng online cũng có thu nhập. Đã là vợ chồng nhưng tôi không quản lý tài chính, tiền chồng làm chồng giữ riêng.

Khi nào tôi thiếu tiền đi chợ, chồng mới đưa vài trăm. Hai vợ chồng đang ở trọ, tiền tôi kiếm được chỉ đủ ăn uống, đi đám cưới đám giỗ là hết. Điều tôi ngán ngẩm nhất ở chồng là anh quá sòng phẳng với vợ.

Ở với nhau nhưng tiền nhà chia đôi, tiền điện nước chia đôi, không đòi tiền ăn chồng cũng không chủ động đưa. Công việc nhà hầu hết tôi làm, chồng không giúp đỡ gì nhưng anh lại bắt tôi phục vụ.

Ngồi ăn chung mâm, nồi cơm ở giữa, anh cũng yêu cầu tôi xới cơm, cắt hoa quả, anh chỉ có việc ăn. Thậm chí, áo quần tôi giặt phơi, khi khô chồng chỉ lấy đồ của mình cất vào tủ còn để đồ vợ lại trên sào.

Tôi nhờ anh đi lấy hàng, giao hàng, chồng bắt trả tiền công mới chịu làm. Đi ăn sáng cùng vợ, chồng cũng đòi chia đôi tiền tô phở dù chỉ có hai lăm ngàn trong lúc đó anh sẵn sàng bỏ ra mấy trăm ngàn để bao bạn bè ăn uống no say.

Sống với chồng như thế khiến tôi chán nản, không biết lấy chồng để làm gì. Gần đây, tôi mới phát hiện ra bao nhiêu tiền làm ra chồng đều nướng hết vào game. Lúc đầu, thấy chồng đi làm về là cắm mặt vào chơi game, tôi cứ nghĩ anh chỉ giải trí. Nhưng càng ngày càng thấy chồng nghiện nặng tôi mới biết. Thậm chí, ăn cơm cùng nhau mà anh cũng không nói chuyện, chỉ chăm chú chơi game.

Toi khong muon tiep tuc chung song khi chong qua song phang
Tôi không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân như thế nữa. (Ảnh minh họa)

Cuối năm, mẹ chồng gọi điện bảo vợ chồng tôi lo 10 triệu để Tết về quê đưa mẹ trả nợ tiền đám cưới làm tôi rất đau đầu. Chồng như thế, thu nhập tôi làm ra cũng chỉ đủ chi tiêu làm sao có tiền để trả.

Không những thế, nhà chồng liên tục giục có cháu, một tuần gọi điện mấy lần, bắt đi khám này nọ. Quả thật, tôi đang âm thầm kế hoạch mà không cho chồng biết. Bởi tôi cần thời gian để xác định lại cuộc hôn nhân này.

Sống cùng chồng nhưng không khác gì cảnh ở trọ ghép với người dưng vì cái gì cũng chia đôi. Anh không san sẻ bất cứ điều gì lại còn bắt vợ phục vụ. Nếu sinh con ra, tình hình cứ như thế thì con sẽ rất khổ. Còn đối với tôi, tình yêu dành cho anh cũng cạn kiệt theo năm tháng vì cách đối xử của anh. Thực sự, tôi không muốn tiếp tục sống chung nữa.

Kiều Oanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI