Thì ra, vợ háo hức về quê ngoại đón tết để gặp người yêu cũ

22/02/2018 - 06:00

PNO - Điều tôi lo lắng là mọi chuyện sẽ không dừng lại khi tết hết bởi Hoàng đã ly hôn mà thường “tình cũ không rủ cũng tới”.

Vợ con tôi vừa trở về sau những ngày đón tết ở quê ngoại. Từ khi con gái lên 5 tuổi, hầu như năm nào, từ ngày 28 tết, vợ đã rục rịch chuẩn bị đưa con về quê mặc dù chúng tôi đã có nhà riêng.

Thi ra, vo hao huc ve que ngoai don tet de gap nguoi yeu cu
Ảnh minh họa

Nghĩ đến vợ thiệt thòi, quanh năm suốt tháng lo cho gia đình vì tôi bận việc nên tôi không hề xét nét chuyện đó. Do công tác trong quân đội, ngày tết thường phải trực nên tôi không thể đi cùng vợ con. Năm nay cũng vậy, vợ con đi đến hết tết mới về, mình tôi loay hoay với nhà cửa.

Đến mồng 4 tết, kết thúc đợt trực, tôi gọi điện giục vợ đưa con về để đi chúc tết những người quen nhưng vợ bảo phải đi họp lớp cấp ba. Đến ngày cuối của kỳ nghỉ, vợ mới về nhà.

Tôi sẽ chẳng có gì nghi ngờ nếu con gái không than thở: “mẹ chẳng đưa con đi chơi gì cả, toàn bỏ con ở nhà lại còn uống rượu say nữa”. Do vậy, tôi thử kiểm tra điện thoại của vợ xem có gì khác thường không.

Tôi thấy các cuộc gọi đều từ bạn bè cấp ba của vợ chứ không có số người thân. Đặc biệt số máy lưu tên Hoàng 12A cứ gọi liên tục, bất kể thời gian. Ngoài ra còn khá nhiều tin nhắn quan tâm quá mức. Tôi linh cảm có điều gì đó rất lạ nên vào facebook của vợ.

Tôi phát hiện ra lớp cấp III của vợ có một nhóm kín để trao đổi thông tin. Trong nhóm đó có rất nhiều hình ảnh của vợ do bạn bè chia sẻ. Hầu như từ lúc về quê, ngày nào vợ cũng đi chơi với nhóm bạn cấp ba.

Thi ra, vo hao huc ve que ngoai don tet de gap nguoi yeu cu
Ảnh minh họa

Điều đáng nói là vợ chụp ảnh nhiều và thân thiết với cậu bạn tên Hoàng. Tôi gần như đứng hình khi xem đoạn clip dài khoảng 5 phút ghi lại cảnh nhậu nhẹt của hội bạn của vợ. Trong đó có cảnh vợ quàng vai bá cổ Hoàng. Bạn bè trêu: “mày có chồng rồi sao cứ bám thằng Hoàng thế”, vợ nói giọng lè nhè: “đến khi Hoàng có vợ mới, tao sẽ buông tha thôi” rồi hôn chụt chụt vào má cậu kia.

Đoạn clip nhận được rất nhiều bình luận của nhóm bạn. Xem qua, tôi biết Hoàng là người yêu cũ của vợ, mới ly hôn và đang làm việc ở miền Nam. Tôi bị sốc hoàn toàn khi nhìn thấy người phụ nữ của mình lại say xỉn tệ hại đến mức như thế.

Tôi nhớ lại, đây không phải lần đầu tiên tôi biết đến cậu bạn tên Hoàng của vợ.

Cách đây mấy năm, khi vợ mang bầu con gái, đến tháng thứ 8 thì về quê ngoại chờ sinh. Sau đó, tôi nghe mấy đứa em nhà ngoại phàn nàn chị có bầu gần sinh còn đi thu hoạch cà phê cho nhà bạn. Và người bạn đó chính là cậu Hoàng này.

Thực ra, tôi biết mình sai khi tự ý lục lọi điện thoại của vợ. Nhưng những chuyện xảy ra là không thể chấp nhận được. Tôi nghĩ lại, năm nào vợ cũng về quê ngoại ăn tết mục đích cũng chỉ để gặp Hoàng. Trong khi đó, vợ đã có một gia đình cần phải chăm lo lại bỏ mặc trong những ngày tết.

Dù biết trước khi đến với nhau ai cũng từng có một chuyện tình quá khứ nhưng sẽ rất sai lầm khi vấn vương kiểu đó. Tôi chẳng biết mình sẽ bắt đầu nói với vợ như thế nào cho hợp lý. Điều tôi lo lắng là mọi chuyện sẽ không dừng lại khi tết hết bởi Hoàng đã ly hôn mà thường “tình cũ không rủ cũng tới”.

Quang Duy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI