Thất tình

16/12/2017 - 14:32

PNO - Ngày càng nhiều vụ án khiến người ta chết bâng quơ vì yêu. Tỏ tình không thành, đang yêu thì chia tay, yêu một lúc nhiều hơn một người, yêu mà phải xa, yêu mà gia đình cản ngăn.

Thất tình lúc nào cũng đau. Dù là lúc mười tuổi khi biết thinh thích một bạn nhỏ tinh nghịch cạnh nhà mà bạn đó chẳng buồn chơi với mình, hay lúc mười tám ta rung rinh xao động trước một nụ cười răng khểnh nhưng nụ cười ấy đã thuộc về người khác.

Ba mươi, bốn mươi hay năm mươi, nỗi thất tình đều buồn như nhau. Có chăng nỗi buồn qua năm tháng sẽ nằm ở cung bậc và mức độ khác.

That tinh
Ảnh minh họa

Khi còn trẻ, thất tình thật đáng sợ. Mấy ai chấp nhận tim mình đớn đau vì một ai đó làm điều có lỗi. Có lần, tôi nhận được một tin nhắn đọc xong mà giật mình, em bảo muốn kết liễu cuộc đời thằng người yêu quá chị ơi, em thương yêu nó như thế mà giờ nó nỡ phản bội em. Tôi cứ sợ lỡ trả lời tin nhắn chậm một chút sẽ ân hận bởi có khi xảy ra án mạng cũng nên. Những lúc như thế lý trí thường không đủ sức để ngụy biện, phần tàn ác sẽ nung nấu ý nghĩ cần làm điều gì đó khiến kẻ kia nếm mùi đớn đau mới hả dạ.

Ngày càng nhiều vụ án khiến người ta chết bâng quơ vì yêu là vậy. Tỏ tình không thành, đang yêu thì chia tay, yêu một lúc nhiều hơn một người, yêu mà phải xa, yêu mà gia đình cản ngăn.

Cái chết của cặp đôi Romeo và Juliet là cái chết bất tử của một cuộc tình đẹp đẽ dù rằng đôi khi tôi nghĩ thật tiếc bởi nếu có ai đó kịp ngăn Romeo, bảo rằng nàng Juliet chỉ ngủ mê thôi, đánh thức nàng dậy và bỏ trốn thì đâu đã. Song lúc ấy, Shakespeare cho hai người họ chết, chết để xóa bỏ làn ranh và thù hận của hai dòng họ, chết cho tình yêu được sống mãi.

Lắm người đã vì ý nghĩ cho tình yêu sống mãi bằng cách ấy. Yêu nhiều lúc đã là đau. Trái tim đau đớn là điều dễ hiểu nhưng làm đau nhau bằng thân xác thì đừng nhân danh tình yêu.

Hãy buồn bã và khóc thật to nếu muốn, ra trước biển và hét ê a nếu cần, hay đêm ngồi bó gối băn khoăn “tại sao”, “hay là” bằng những tổng kết lại mình và năm tháng đã qua. Khi một tình yêu kết thúc ắt hẳn có lý do. Nếu người ta chẳng cần bạn nữa, việc gì phải khiến mình thành người van xin cầu cạnh. Hãy để mình là dư âm tốt đẹp và đáng trọng khi người ta nhắc đến ba từ: người yêu cũ.

That tinh
 

Để tâm bình lặng một thời gian sau rồi bạn sẽ hay quãng thất tình ấy thật ra chẳng đáng sợ lắm đâu, lại có ý nghĩa một chút trong đời của bạn. Tựa như một thước đo cho ta biết mình mạnh mẽ đến đâu, bản lĩnh đến nhường nào.

Tôi có cô bạn, hễ buồn bã là ăn nhiều. Vì thế lúc thất tình, bạn lao vào ăn uống thật đã. Ngày trước, bạn chẳng dám ăn uống thoải mái cứ kiêng khem vì sợ người yêu chê mập. Chia tay rồi bạn chiều chuộng bản thân hơn, bạn vào bếp nấu những món ngon cho mình, cho gia đình, bạn bè. Bạn mập mạp, tròn trĩnh dễ thương bởi đầy sức sống.

Có cô bạn khác thì thường cắt tóc. Một ngày nào đó, nếu thấy tóc bạn bỗng ngắn cụt ngủn nghĩa là bạn vừa chia tay một cuộc tình. Thế lại hay, cắt phăng mớ tóc trên đầu coi như rũ sạch một cuộc tình, cắt đứt quãng thời gian nồng nàn yêu dấu và cho vào sọt rác.

Có người chọn cách đi du lịch, có người thì…ngủ. Dù cách này hay cách khác, để khiến bản thân vượt qua nỗi đớn đau trong tim mà không làm tổn hại đến bản thân mình và người khác là điều đáng tôn trọng.

Cho tới khi con tim vui tươi trở lại vì ai khác, bạn cứ yêu mình vậy đi. Bởi bất luận thế nào, thế gian này ai cũng xứng đáng yêu và được yêu.

Diệu Ái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI