Phẫu thuật thẩm mỹ: Bồ thì được, vợ thì không?

22/11/2018 - 09:31

PNO - "Chị em nào phẫu thuật xong nhìn cũng xinh đẹp hẳn ra, nhưng nhìn thì thích vậy thôi, chứ vợ mình đi sửa sang thẩm mỹ thì, nói thật, mình không thích lắm" - chia sẻ của một anh chồng thật khiến để chị em ngẫm ngợi.

Bước lên taxi cùng cô bạn vừa sửa mũi, vẫn còn trong thời gian nghỉ dưỡng, tôi nghe anh taxi nhẹ nhàng hỏi thăm: "Mới đi làm đẹp về à các em?". Như để xua tan sự e dè ngại ngùng nơi khách, anh nói tiếp: "Anh cũng hay chở mấy chị em ở bệnh viện thẩm mỹ, giờ mình có điều kiện mình cứ thoải mái làm đẹp. Ai phẫu thuật xong nhìn cũng xinh đẹp hẳn ra. Bạn gái anh cũng vừa nâng mũi, nhìn thanh tú lạ lắm".

Tôi cười cười nhìn sang cô bạn, cũng chỉ biết cười đáp lại. Bạn mới nâng mũi được vài ngày, mũi nhìn vẫn còn sưng tím. "Tầm một tháng nữa là đẹp ngay thôi, bạn gái anh trước cũng thế!" - lại giọng anh tài xế. Tôi không thấy vẻ trêu chọc, chỉ cảm nhận người tài xế cố tình muốn bắt chuyện thân thiện, nhân tiện nói về cái đẹp. Nhưng điều đáng ngạc nhiên trong câu chuyện của anh, tôi lại biết anh đã có vợ, hai con. Tôi hỏi vui, thế nếu chị nhà phẫu thuật thẩm mỹ, anh có vui vẻ đồng ý không. Ngay lập tức anh lắc đầu. 

Phau thuat tham my: Bo thi duoc, vo thi khong?
Ra sức làm đẹp, trong khi trong mắt chồng họ đẹp nhất là lúc... mặt mộc tlàm bếp (Ảnh minh họa)

"Vợ mình bao nhiêu năm nay nó thế, nhìn quen rồi. Nói thật, vợ anh mũi tẹt lắm, mặt cũng tròn trịa bầu bĩnh chứ không Vline gì cả đâu. Mà thôi cứ để tự nhiên thế, sửa rồi đụng đâu cũng kêu đến đấy, mệt lắm!"- anh nói. Tôi mỉm cười ý nhị. Bạn tôi lại nhanh nhảu: "Thế sao anh thích bạn gái làm đẹp?". "Ừ thì... đẹp thật mà. Cô ấy sửa mũi xong nhìn không ra. Nhưng mà, vợ đẹp là vợ người ta"- anh đáp không chút ngần ngại.

Tôi nhìn người đàn ông trước mặt, không phán xét anh ta tội ngoại tình mà còn khoe khoang. Chỉ thấy rõ ràng ngay trước mắt một nhìn nhận chân thực về cái đẹp trong mắt một người đàn ông đối với vợ và đối với người tình. Họ thích nhìn những cô gái đẹp - dù đã qua phẫu thuật thẩm mỹ - nhưng họ lại muốn có người vợ hoàn toàn "tự nhiên".

"Đàn ông đúng là yêu bằng mắt. Nhưng không ai có thể giữ lại tuổi xuân mãi mãi. Người ta sống được với nhau đến già là vì nghĩa, vì sự gắn bó lâu bền. Phẫu thuật thẩm mỹ sau này có thể để lại nhiều di chứng, hệ lụy. Còn cứ để quá trình lão hóa diễn ra tự nhiên, thì mỗi người già đều sẽ mang một vẻ đẹp riêng" - tôi từng nghe một người đàn ông khác nhìn nhận như vậy. 

Phau thuat tham my: Bo thi duoc, vo thi khong?
Sự tự tin, độc lập, tinh thần tích cực, hài hước cũng là những vẻ đẹp quyến rũ của phụ nữ. (Ảnh minh họa)

Thực tế, chị em vẫn say mê làm đẹp. Phụ nữ mà, ai chẳng thích dung mạo của mình ngày càng xinh xắn hơn, nhất là trong mắt người yêu/chồng. Nhưng nếu đã yêu thương thật lòng, người đàn ông lại nghĩ khác. Họ yêu cái nết, những giá trị thuộc về bên trong nhiều hơn là vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài.

Có lần, tôi cũng thử hỏi vui người bên cạnh rằng nhìn khuôn mặt tôi anh thấy... không hài lòng nhất ở chỗ nào? Nói đùa để đi sửa cho bằng chị bằng em. Anh trợn mắt nói không là không. "Em ổn hết rồi, không cần phải sửa sang gì hết!". Tôi bật cười, biết mình chẳng hề xinh đẹp hoàn hảo đến thế. Nhưng hiểu rằng, con người thật của mình được chấp nhận ngay cả khi mình không trang điểm, mặc đồ "bà bếp" hay mặt mày xám ngoét lúc ốm đau.

"Người yêu bạn thật lòng là thấy yêu được bạn ngay cả khi bạn trong tình trạng xấu xí nhất" - bạn tôi từng nói như vậy. Đó là khi bạn bị bệnh ảnh hưởng xấu đến da mặt. Đến nỗi ra đường bạn phải đeo khẩu trang, người duy nhất nhìn thấy khuôn mặt bạn lúc ấy là người yêu (bây giờ là chồng). Khi ấy, anh lo lắng cho bạn đến rơi nước mắt.

Phụ nữ chịu đau, cả nguy hiểm rủi ro đi làm đẹp - cũng chỉ vì muốn mình được hoàn hảo hơn mà thôi. Nhưng đôi khi, lắng nghe ý kiến khách quan từ những người chồng, những người đàn ông lại thấy, hóa ra, trong mắt họ phụ nữ đẹp nhất là khi để mặt mộc. Thậm chí là trang phục giản dị làm món ăn trong bếp. Vẻ đẹp được nhận diện khi ấy không còn là nhan sắc bên ngoài nữa, mà là vẻ đẹp thật sự được nhìn thấy bằng tình yêu thương. 

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI