Nhà chồng quay lưng khi tôi bị vỡ nợ

24/03/2019 - 11:00

PNO - Tôi thật sự hoang mang, mới làm ăn chưa có kinh nghiệm lại bị lừa đảo. Tôi đóng cửa hàng xin đi làm để kiếm tiền trả nợ. Nhưng mẹ chồng mới nghe phong thanh tôi vỡ nợ đã vội vàng bỏ về quê.

Tôi sinh ra và lớn lên ở Đắc Lắc trong một gia đình có truyền thống kinh doanh cà phê. Bởi vậy, từ nhỏ, tôi đã có đam mê kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp đại học, ba mẹ muốn tôi về quê làm cùng nhưng vì tình yêu với anh, tôi quyết định ở lại thành phố lập nghiệp.

Tôi tự xin được việc làm và cố gắng dành dụm vốn để có thể đầu tư kinh doanh khi có cơ hội. Còn chồng tôi làm ở một tờ báo chuyên về kinh tế với mức lương đủ sống.

Nha chong quay lung khi toi bi vo no
Mới về làm dâu, tôi đã thấy choáng trước hành động của mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Gia đình anh ở Ninh Thuận, không mấy khá giả, nhiều lần tôi phải đưa tiền thêm cho anh tiêu. Khi chúng tôi lấy nhau, tôi muốn tự lập mọi thứ nên tự trang trải tiền cưới hỏi.

Ba mẹ thấy thương nên cho thêm tiền, còn mua cho hai đứa một căn hộ chung cư ở thành phố. Ba mẹ chồng chỉ cho hai chỉ vàng cưới còn toàn bộ tiền mừng ông bà giữ để trả nợ.

Lúc mới về làm dâu, dù chỉ ở vài ngày nhưng tôi đã thấy choáng. Khi vợ chồng tôi thu xếp về lại thành phố thì mẹ chồng bảo: “Để vàng cưới lại cho mẹ lo chuyện nhà”. Tôi chưa biết trả lời sao, vì toàn bộ số vàng cưới chủ yếu do nhà ngoại cho tới 3 cây, thì chồng tôi gạt phắt đi. Sau đó, anh bảo mẹ chỉ nói giỡn thôi.

Ngay trong bữa cơm chia tay, em gái chồng đang học lớp 12 cứ hỏi: “Ngày xưa mẹ nói anh trai đi làm sẽ nuôi con học đại học, giờ anh lấy vợ rồi có nuôi con nữa không?”. Tôi vẫn chưa thể hiểu ra ẩn ý trong câu nói đó bởi lương chồng tôi còn không đủ nuôi thân làm sao ôm kham nổi.

Cưới nhau được một năm, tôi sinh con trai đầu lòng. Do sức khỏe yếu, tôi phải nghỉ làm một thời gian dài nên chi phí sinh hoạt phải rút từ tiền tiết kiệm. Đến khi hết, ba mẹ tôi phải chu cấp thêm.

Khi con cứng cáp, tôi mượn của ba mẹ đẻ 200 triệu để hùn vốn kinh doanh mở cửa hàng với bạn thân. Thời gian đầu, cửa hàng làm ăn rất tốt, nhanh chóng thu hồi vốn.

Lúc ấy, chồng nhờ mẹ ở quê vào để chăm cháu và đỡ đần công việc nhà cho tôi. Bà thấy tôi làm ăn được, tỏ ra rất mừng. Nhưng cũng không quên nhắc đi nhắc lại chuyện ngày trước có vay mấy chục triệu cho chồng tôi đi học giờ vợ chồng tôi phải có trách nhiệm trả.

 Bà nói nhiều quá, tôi cũng phải bấm bụng chi tiền trả cho êm chuyện dù chồng ko rõ vay mượn lúc nào. Em gái chồng học cao đẳng ở quê, ăn cơm nhà nhưng cũng gửi số tài khoản để xin tiền hàng tháng.

Bố chồng đề nghị mua cho ông một cái ipad để tiện liên lạc với cháu nội. Tuy nói tôi làm ăn được nhưng tiền lãi vẫn chưa thấm vào đâu với chi phí bỏ ra. Tôi vẫn cố gắng nhẫn nhịn để đáp ứng yêu cầu từ phía ba mẹ chồng. Bởi tôi nghĩ, bà đang chăm con cho mình, thế cũng gọi là giúp đỡ.

Nhưng cách đây nửa năm, người bạn làm chung đã lừa tôi lấy danh nghĩa cửa hàng đi vay nợ nói để mở thêm chi nhánh. Vì thiếu kinh nghiệm, tôi đã ký vào giấy tờ nên khi mọi việc vỡ lở, người đó ôm tiền chạy trốn để lại cho tôi đống nợ khá lớn.

Nha chong quay lung khi toi bi vo no
Tôi vừa áp lực nợ nần vừa bị sốc trước thái độ của nhà chồng. (Ảnh minh họa)

Tôi thật sự hoang mang, mới làm ăn chưa có kinh nghiệm lại bị lừa đảo. Tôi đóng cửa hàng xin đi làm để kiếm tiền trả nợ. Nhưng mẹ chồng mới nghe phong thanh tôi vỡ nợ đã vội vàng bỏ về quê.

Không biết bà về kể như thế nào mà khi tôi gọi điện về hỏi thăm sức khỏe, tuyệt nhiên nhà chồng không có ai bắt máy. Đau lòng hơn khi tôi phát hiện ra ba mẹ chồng liên tục gọi điện xui chồng tôi ly dị để phân chia tài sản vì sợ phải gánh nợ thay. Rất may chồng tôi luôn ở bên động viên, kề vai sát cánh cùng vợ chứ không bỏ mặc.

Tôi vừa áp lực nợ nần vừa bị sốc trước thái độ của nhà chồng. Thực ra, ba mẹ tôi cũng đã giúp trả phần nhiều số nợ và hoàn toàn có thể thanh toán hết được trong thời gian tới. Nhưng tôi quá buồn trước hành xử của gia đình chồng.

Tôi chưa bao giờ nghĩ nhà chồng lại bạc bẽo như thế. Nhiều ba mẹ chồng nghe con cái làm ăn thua lỗ luôn tìm cách giúp đỡ giải quyết khó khăn. Đằng này, nhà chồng tôi lại tháo chạy vì sợ liên lụy trong khi tôi chưa hề mở miệng vay tiền.

                                                                                                 Thanh Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI