Nền tảng gia đình tạo nên giá trị bản thân

01/01/2018 - 09:02

PNO - Thoắt đó đã đến những ngày cuối năm. Nếu ai hỏi “điều tuyệt vời nhất của bạn trong năm là gì?”, tôi sẽ nhanh chóng trả lời “là cô công chúa bé nhỏ của tôi”.

Con là món quà diệu kỳ nhất, lớn lao nhất, giúp tôi định vị rõ hơn giá trị bản thân.

Nen tang gia dinh tao nen gia tri ban than
Quỳnh Anh

Có thêm con gái, tôi chuyển sang công tác trong môi trường giáo dục dành cho trẻ nhỏ. Có thêm một đứa trẻ trong đời là cộng thêm vào trái tim mình bao nhiêu yêu thương. Trong công việc, ngoài mưu sinh còn là những trăn trở làm sao, làm thế nào cho các con có một môi trường tốt nhất để rèn luyện, an toàn nhất để vui chơi. Đó là vì những đứa con của tôi, vì tất cả trẻ em ở thành phố này. Tôi khát khao các con được lớn lên trong tình yêu thương, được vui đùa thoải mái. 

Năm qua, có biết bao vụ bạo hành trẻ em rất thương tâm khiến tôi xót xa, phẫn nộ. Là một người mẹ, nghĩ đến những em bé bị hành hạ ấy, tôi lại thấy những người lớn như mình có lỗi. Lỗi ở sự thờ ơ. Những người công tác trong ngành giáo dục lại thấy mình có lỗi nhiều hơn. Vì lẽ ra, mình phải làm được một điều gì đó, góp phần cùng xã hội giảm bớt những bi kịch xảy ra cho các con. 

Tôi chuộng cuộc sống xanh và lành. Tôi ăn rau do mình tự trồng, tập ăn tất cả các loại rau xanh. Bận rộn nhưng tôi luôn dành thời gian để thiền và tập yoga. Công việc kinh doanh vất vả, những phút giây ấy cho tôi cảm giác mình được sống đúng, thấy lòng bình an. Khi ở nhà tôi hạn chế tiếp xúc với công nghệ, dành thời gian chuyện trò với các con. 

Tôi tâm niệm, giá trị của bản thân chính là nền tảng gia đình. Khi sắp xếp được công việc và gia đình, tôi dành cho mình những chuyến đi. Bước ra chân trời rộng lớn mới có đủ trải nghiệm, để đánh giá chính mình. Tôi ít khi từ chối lời mời nói chuyện của các chương trình khởi nghiệp, vì muốn các bạn trẻ định nghĩa đúng giá trị của bản thân trước cuộc sống, cả trong tình yêu và công việc.

 Nguyễn Đặng Quỳnh Anh 
(Managing Director for CKA tại CMG Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI