Mình má nuôi con, được không con?

01/06/2017 - 06:00

PNO - Trời mưa bong bóng phập phồng... ba má chia lìa, con khóc bao nhiêu...

Nếu ngày Quốc tế thiếu nhi này, một mình má dắt con đi công viên, một mình má nấu cho con những món mà con thích, má sẽ cùng con nằm lăn ra sàn nhà xem phim hoạt hình, con có thích không?

Má lái xe máy cũng không tệ, con thấy đó, 2 năm qua má con mình bon bon trên đường với nhau những buổi sáng, rồi cả những buổi chiều. Má là người uy tín, luôn đón con đúng giờ, phải không?

Minh ma nuoi con, duoc khong con?

Má từng học bóng đá ở Đại học, mỗi buổi chiều má có thể cùng con chơi bóng, chạy bộ, má khỏe lắm, con đừng lo! Ừ thì má không đủ sức cõng con lên vai, cũng không biết lắp bánh xe ô-tô, tàu hỏa cùng con... Má cũng không biết bơi để tập cho con quen với những bờ hồ... Nhưng má sẽ học, rồi má sẽ làm được tất cả vì con.

Má rất thích du lịch! Má sẽ đưa con theo cùng nếu con cũng thích. Má con mình đi khắp thế gian, con nhé! Má không say tàu xe, má ăn gì cũng được, má rất ưa cà phê và trà, nên chắc chắn má sẽ không để con lo lắng khi chúng mình đi cùng nhau, con nhỉ! Mà má sẽ luôn để mắt đến con, sẽ cười với con đến khi mẹ con mình chìm vào giấc ngủ, con yên tâm!

Nhưng... má không biết cạo râu, má không biết khi dậy thì, con sẽ đối mặt với những áp lực nào. Cũng có thể má không thể bình luận bóng đá cùng con, không tâm sự "như hai người đàn ông" được.

Má không dạy và không chia sẻ được những điều đó, nhưng ba thì có! Lúc đó, con hãy cứ tìm ba và trò chuyện như hai người bạn. Có lẽ má cũng vậy, từ ngày mai, tuy ba không sống chung với má con mình nữa, nhưng má và ba vẫn sẽ là hai người bạn. Con hiểu được không?

Dĩ nhiên, con vẫn mãi mãi là "cục vàng" đầu tiên trong lòng của ba, và ba vẫn luôn luôn là ba của con. Không gì có thể thay đổi được điều này. Chỉ có điều, con sẽ ít gặp ba hơn vì ba sẽ ở cùng bà nội. Con không gặp ba những buổi tối trước khi ngủ, nhưng buổi sáng khi thức dậy, con vẫn có thể đi ăn sáng cùng ba.

Con không trò chuyện huyên thuyên từ sáng tới chiều với ba mỗi ngày, nhưng cuối tuần thì được. Khi không ráp được xe, con sẽ gọi điện thoại để ba hướng dẫn. Khi con muốn tâm sự, ba sẽ sang nhà gặp con... Được không con?

Con nè, ba có đam mê và những tính toán khác với má. Má thì lại đi quá chậm... Má thích thời gian rỗi rãi, ba lại cần công việc để lấp đầy thời gian. Và rất nhiều những cái khác rồi con sẽ hiểu, khi mai này con yêu một ai đó... Vì vậy mà ba sẽ ở một nơi khác dù ba rất thương con. 

Ba má đã muốn cho con tất cả bình yên của thế giới này, nhưng lại không sắp được viên gạch đầu tiên vào đúng vị trí mà một tổ ấm cần có, nên nhà mình khập khiễng rồi. Má không biết mình có thể làm được điều gì, cho con, nhưng má đã, đang và sẽ cho con tất cả tình thương yêu mà má con. Ngày mai, ba má chia tay, nhé con...

Châu Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI