Mẹ buồn tôi vẫn muốn ở với ông bà nội khi mẹ lấy chồng mới

18/12/2018 - 09:39

PNO - Mẹ muốn đưa tôi về ở cùng với gia đình chồng mới sau khi kết hôn. Nhưng tôi không thích, tôi muốn được về sống với ông bà nội.

Ba mẹ chia tay cách đây 8 năm, khi tôi mới 9 tuổi. Sau đó một năm, ba tôi kết hôn với người phụ nữ đã phá hoại gia đình tôi và chuyển đi nơi khác sống còn mẹ ở vậy nuôi tôi đến bây giờ.

Cuộc sống của hai mẹ con thời gian đầu không có ba khá chông chênh. Mẹ thường khóc một mình vì còn yêu ba rất nhiều. Tôi vẫn hy vọng ba mẹ có thể hàn gắn để tôi có một mái ấm trọn vẹn nhưng không được.

Me buon toi van muon o voi ong ba noi khi me lay chong moi
Hai mẹ con tôi sống khá ổn sau khi ba mẹ chia tay. (Ảnh minh họa)

Giờ ba đã có thêm hai đứa con với vợ mới và không còn quan tâm nhiều đến tôi nữa. Nhưng tôi không cảm thấy tủi thân vì mẹ luôn yêu thương tôi vô bờ bến. Dường như tất cả tình cảm mẹ dồn hết vào tôi. Mẹ không để tôi thiếu thốn bất cứ thứ gì về cả vật chất lẫn tinh thần.

Cứ ngỡ, cuộc sống của hai mẹ con sẽ mãi ấm êm như thế. Vậy mà, cách đây nửa năm, mẹ bắt đầu qua lại với một người đàn ông là đối tác của công ty. Phải rất lâu rồi, tôi mới thấy mẹ vui và rạng rỡ như vậy từ sau ngày chia tay ba.

Chú đó cũng đã từng đổ vỡ hôn nhân và ở cùng thành phố với chúng tôi. Mẹ bảo, mẹ rất yêu chú ấy nhưng sẽ không kết hôn nếu tôi thấy không thoải mái. Ở tuổi này, tôi không còn ích kỷ muốn giữ mẹ cho riêng mình, mẹ còn trẻ và hoàn toàn có quyền lựa chọn cuộc sống mới.

Bởi thế, tôi không phản đối chuyện mẹ đi thêm bước nữa dù trong lòng có chút hụt hẫng. Qua vài lần tiếp xúc, tôi thấy chú ấy khá tốt bụng, hiền lành và thực sự quan tâm đến mẹ con tôi.

Mới đây, mẹ đã quyết định tiến tới hôn nhân với chú ấy. Sau đám cưới, mẹ sẽ về làm dâu nhà chồng và muốn đưa tôi theo. Nghĩa là tôi sẽ sống chung cùng với gia đình chồng mới của mẹ. Nghe đâu, gia đình chú ấy cũng đồng ý chuyện này.

Chỉ có điều, tôi thấy không thích dù không muốn xa mẹ. Căn nhà mẹ con tôi đang ở rất tốt nhưng chú ấy không thể về sống cùng. Hiện tại, chồng mới của mẹ đang ở với ba mẹ và hai con trai của mình.

Dù ngôi nhà 5 tầng, rất rộng rãi và có không gian riêng nhưng ở chung như thế sẽ không tiện. Bởi tôi không có mối liên hệ nào trong ngôi nhà đó. Chưa kể, nhà chồng mới của mẹ toàn là đàn ông trong khi tôi đang ở tuổi lớn. Mà mẹ thì không phải lúc nào cũng ở kề cạnh bên tôi được.

Me buon toi van muon o voi ong ba noi khi me lay chong moi
Dù biết mình không được ích kỷ nhưng tôi vẫn buồn khi ngày cưới của mẹ tới gần. (Ảnh minh họa)

Nghĩ như thế nên tôi đã xin mẹ được về sống ông bà nội ở gần đó. Nhưng mẹ rất buồn, mẹ không muốn phải xa tôi. Nếu tôi ở với ông bà thì thỉnh thoảng mẹ mới về thăm được. Ông bà nội đang sống một mình, rất thương tôi và luôn mong muốn được đón tôi về ở cùng.

Tôi nghĩ đó là giải pháp tốt cho cả hai. Bởi chỉ một thời gian nữa, tôi tốt nghiệp cấp ba, đi học đại học cũng phải sống xa mẹ. Tôi cũng muốn dành thời gian để ở bên ông bà nội. Khi không có tôi, mẹ có thể toàn tâm toàn ý cho hạnh phúc mới của mình.

Dù trong ý nghĩ mạnh mẽ như thế nhưng ngày cưới của mẹ đến gần, tôi càng cảm thấy buồn. Vòng tay ấm bao năm qua mẹ dành cho tôi sẽ thuộc về người khác. Nhìn thấy cảnh mẹ và chồng mới tay trong tay, tim tôi chợt nhói đau. Có phải, tôi chưa thực sự vượt qua được sự ích kỷ của bản thân để cho mẹ yên tâm với cuộc sống mới.

Hà San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI