Mất ngủ khi thầy bói nói chồng tôi sắp... qua đời!

03/01/2018 - 16:33

PNO - Câu nói và vẻ mặt đầy ám ảnh của cô bé xem bói vẫn luôn xuất hiện trong mỗi giấc mơ... rằng chồng tôi sẽ gặp phải một tai nạn và khó lòng qua khỏi khi cuộc hôn nhân của tôi bước vào năm thứ 8.

Cách đây 2 năm, khi tôi cùng bạn hùn hạp làm ăn, nghe nói cần phải nhờ thầy xem hướng, xem tuổi để chọn quán cho phù hợp phong thủy. Lên mạng tìm hiểu, thấy một nickname Bé Heo có nhiều người theo dõi và khen ngợi. Trong hình avatar, cô bé ấy còn khá trẻ và có vẻ ngoài hơi... lập dị. Trong khi tôi còn đắn đo thì bạn tôi đã nhanh tay gọi điện, hẹn giờ đến quán cà phê ở quận 10 xem bói.

Khi đến nơi, nhiều người cũng xếp hàng chờ xem bói như chúng tôi. "Bé Heo" mặc áo sơ-mi trắng, tóc ngang vai, trông không khác một cô sinh viên, trừ đôi mắt. Đôi mắt cô bé ấy lạ lắm, tôi không biết phải diễn tả như thế nào. Khi ngồi đối diện với chúng tôi, cô bé ấy hỏi ngay rằng đã chọn được địa điểm làm ăn chưa? Nghề tay trái phải không?

Mat ngu khi thay boi noi chong toi sap... qua doi!
Tôi tự nhủ sẽ không bao giờ đi xem bói nữa

Hơi giật mình khi cô bé biết rõ mục đích, nhưng chưa tin lắm, có thể cô bé đã tìm hiểu qua Facebook cá nhân của chúng tôi chăng? Nhưng ngay sau đó mới là những điều mà tôi ám ảnh và cảm thấy ân hận khi đã nghe.

Cô bé thầy bói sau khi dùng bài và xem chỉ tay cho chúng tôi, căn dặn nên chọn hướng cửa trổ về phía nào, trang trí tông màu gì, ai nắm giữ sổ sách... bỗng dưng im lặng và nhìn sang tôi hỏi: "Chị cưới được mấy năm rồi?". Tôi nói "Gần 6 năm!".

Cô bé tiếp tục hỏi dồn dập về chồng tôi, rồi nhắm chặt mắt, lắc mạnh đầu và gục mặt xuống bàn. Chúng tôi lo lắng không hiểu chuyện gì đang xảy ra thì cô bé nói mà không nhìn tôi: "Tai nạn giao thông. Đến khi lấy nhau được 8 năm, hai người sẽ âm dương cách biệt, chị sẽ sống một mình với con gái". Bé Heo còn mô tả cảnh tượng mà cô bé cho rằng sẽ xảy ra trong tương lai khiến tôi tái xanh mặt. Cô còn khẳng định trước khi cưới, chồng tôi cũng từng bị hai lần tai nạn khá nặng, lần thứ 3 thì sẽ không qua được.

Quả thật, trước đây chồng tôi từng bị té xe gãy tay. Thật lòng, tôi là người không tin vào những điều phản khoa học, nhưng khi nghe xong những điều đó, tôi cảm thấy vô cùng bất an. Bạn tôi khuyên tôi nên gạt những suy nghĩ đó ra khỏi đầu, đâu ai biết trước được ngày mai. Phong thủy thì có cơ sở khoa học, nhưng sống chết làm sao biết được! Bản thân tôi cũng nghĩ giống như vậy, tôi không dám kể cho ai nghe, cũng tự mình bảo mình đó là lời nói không đáng tin.

Nhưng, khi bận rộn thì tôi có thể quên được, còn khi rảnh rỗi, tôi lại nhớ vẻ mặt và những câu nói hôm đó. Mỗi khi chồng tôi đi làm về trễ, hay khi nghe tin đâu đó có tai nạn giao thông là tôi lại giật bắn người. Gần đây, quán cafe do bạn tôi quản lý cũng ăn nên làm ra, kỷ niệm 8 năm ngày cưới cũng đang đến gần... thì nỗi sợ hãi lại bắt đầu trỗi dậy.

Tôi tự trách mình lẽ ra không nên đi xem bói toán dù là vì mục đích gì. Nếu không biết trước, tôi đâu phải lo lắng đến mất ăn mất ngủ như bây giờ. Nhiều khi tôi cũng không biết mình thật sự tin hay không tin vào những lời tiên tri đó nữa!

Anh Khuê

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI