Lấy chồng muộn, được cả con

12/09/2018 - 16:00

PNO - Đối với ba mẹ, người đàn ông tốt không thể là một người từng đổ vỡ gia đình. Nhưng trước sự quyết liệt bảo vệ tình yêu của em, cả nhà rồi cũng vui vẻ chuẩn bị cho cuộc hôn nhân.

Bạn bè có đôi gần hết, em vẫn một mình. Lâu lâu, thấy gia đình bạn đăng hình ảnh vợ chồng con cái lên mạng xã hội, em có vẻ tủi thân. Gia đình sốt ruột, hết kiếm mối này đến mối khác làm mai cho em, vẫn không xong.

Đùng một phát, em thông báo đã yêu hơn một năm nay và chuẩn bị lập gia đình. Sẽ là niềm vui lớn nếu không phải người em muốn lấy đã từng ly hôn và đang nuôi hai đứa con. Mẹ lo lắng, kén chọn cho lắm, hết đàn ông hay sao mà đâm đầu vào chỗ đã có con? Cưới về rồi phải nuôi con cho người ta... Ba cũng không yên lòng, bảo suy nghĩ kỹ, ngoài chuyện nặng lo về kinh tế còn thêm bao nhiêu rắc rối khác. Con chung con riêng, khổ lắm.

Lay chong muon, duoc ca con
Ảnh minh họa

Ai khuyên gì cũng không thể làm em đổi ý. “Đó là người con tìm kiếm bao lâu nay, người đàn ông tốt nhất mà con đã may mắn gặp được”.

Đối với ba mẹ, người đàn ông tốt không thể là một người từng đổ vỡ gia đình. Nhưng trước sự quyết liệt bảo vệ tình yêu của em, cả nhà rồi cũng vui vẻ chuẩn bị cho cuộc hôn nhân.

Ba mươi tám tuổi, em về nhà chồng, mang theo lời nhắn nhủ của mẹ và các dì, phải tranh thủ sinh con.

Có lẽ anh đúng mẫu người em tìm kiếm thật. Một năm sau ngày cưới, họ vẫn quấn quýt bên nhau. Em rạng ngời hạnh phúc. 

Đi đâu em cũng dẫn theo hai đứa nhỏ, khoe với mọi người rằng, mình đã có con lớn thế này. Em sưu tầm vải vóc, sắm thêm cả đống len sợi. Hễ có thời gian rảnh là may, là đan cho cô con gái mười hai tuổi. Có lần tôi đến chơi, thấy em nằm bò ra sàn, dán con diều giấy cho thằng con trai. Thằng nhóc học lớp Hai, tan trường về cứ quấn lấy mẹ không rời. 

Mẹ hỏi tại sao đã lâu vẫn chưa nghe tin vui. Em không trả lời, miệng cười giả lả, lảng sang chuyện khác. Mọi người muốn em nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ. Đến lúc này, em mới nói thật rằng, suốt thời gian qua giữ kế hoạch. Em đã có hai đứa con ngoan ngoãn, xinh xắn rồi nên không muốn sinh thêm nữa.

Lay chong muon, duoc ca con
Ảnh minh họa

Mẹ vừa thương vừa giận. Mẹ đã rầu, lo dài theo năm tháng khi đợi mãi vẫn không thấy em có người yêu. Và bây giờ, khi em yên bề gia thất, lại không chịu sinh con, chỉ vì nhận con chồng làm con ruột của mình. Sự hiền từ, tình thương và lòng bao dung của em khiến mẹ xót xa. Không thuyết phục được em nên mẹ muốn bàn chuyện này với con rể.

Nhưng mẹ chưa kịp mở lời thì anh rể đã lên tiếng trước. Anh nhờ mẹ và các dì khuyên em sinh con vì em đã hy sinh cho cha con anh quá nhiều. Nay các con đã lớn, anh muốn vợ chồng có thêm một đứa trẻ nữa.

Nhưng phải đến khi anh nhờ hai đứa con thủ thỉ với mẹ thì em mới đồng ý. Có phụ nữ nào không muốn sinh con với người chồng yêu quý của mình. Chẳng qua vì thương hai đứa trẻ, em muốn dành cho chúng trọn vẹn, không muốn con so sánh...

Ở hiền gặp lành. Em lấy chồng và thật hạnh phúc khi được cả hai đứa con lớn. Mang thai ở tuổi không còn trẻ nhưng mọi việc đối với em khá thuận lợi. 

Tôi là cô gái muộn đường chồng con như em. Dù vậy, tôi cũng không vội vàng và vẫn tin mình sẽ hạnh phúc. Như em, tôi sống yêu thương chan hòa với mọi người và quan niệm cứ cho đi tình thương, rồi sẽ được nhận hạnh phúc. 

Việt Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI