Làm đẹp cho mẹ chồng

09/12/2018 - 16:30

PNO - Làm đẹp cho mẹ chồng là điều con dâu nên “tận dụng” để gắn kết tình cảm mẹ chồng nàng dâu.

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu muốn giữ cho bình yên và tốt đẹp đã khó rồi, huống hồ là trở thành đồng minh của nhau. Ấy vậy mà nhiều cô con dâu ghi điểm với mẹ chồng không chỉ qua cách ứng xử khéo léo mà còn tinh ý giúp mẹ chồng… tút tát lại vẻ đẹp từ trong ra ngoài.

Cô bạn đồng nghiệp của tôi mới lập gia đình khoảng hai năm nay. Một hôm, tình cờ nói chuyện mới biết bạn đang tìm thẩm mỹ viện uy tín, có thể làm trẻ hóa da, thu hẹp vùng kín của phụ nữ. Bạn bật mí rằng, không phải tìm cho mình mà cho… mẹ chồng. Vậy là bạn vừa có cơ hội thể hiện tình cảm với mẹ chồng vừa học hỏi thêm bí quyết “giữ lửa” từ bà. Một ngày đẹp trời, mẹ chồng, nàng dâu “hú hí” với nhau, bảo chồng và cha chồng là đi siêu thị nhưng thực chất là cùng nhau đi thẩm mỹ viện làm đẹp… 

Lam dep cho me chong

Ảnh minh họa.

 

Tùy vào điều kiện kinh tế mà mỗi cô con dâu có cách riêng trong việc làm đẹp cho mẹ chồng. Có cô con dâu đưa mẹ chồng đi làm tóc, đi spa cho da dẻ tươi trẻ. Đó không chỉ là cách “nịnh” khéo léo mà còn là nghệ thuật để gia tăng tình cảm mẹ chồng - nàng dâu.

Nhưng nhiều khi muốn làm đẹp cho mẹ chồng cũng không phải là chuyện dễ. Nhiều mẹ chồng lớn tuổi, có gu thẩm mỹ riêng; trong khi các nàng dâu trẻ tuổi lại không tinh ý tìm hiểu kỹ về sở thích hay thói quen làm đẹp của mẹ chồng. Như tôi đây, chỉ thỉnh thoảng ngày tết thấy mẹ chồng ngồi nhuộm tóc thì phụ mẹ một tay… cho vui. Đôi khi cũng ngại, sợ gu thẩm mỹ của mình không hợp với mẹ chồng, rủi làm mẹ không vừa lòng thì cũng không biết ăn nói làm sao. 

Chị dâu tôi, cứ mỗi khi tết đến là mua giày dép, quần áo cho mẹ tôi. Thế nhưng, lần nào tôi về mẹ cũng kéo vô phòng chỉ những món chị dâu mua rồi bảo có dùng được thì lấy. Mẹ giải thích: “Đôi dép chị dâu mua cao quá, mẹ mang không quen, mang dép xẹp quen rồi. Còn đôi giày kia cái màu nổi quá, mẹ mà mang đi làng xóm họ cười cho…”. 

Tuy nhiên, dù sao làm đẹp cho mẹ chồng là điều con dâu nên “tận dụng” để gắn kết tình cảm mẹ con. Cứ thử tưởng tượng cô con dâu cùng mẹ chồng đi làm đẹp, tút tát lại từ “mặt tiền đến hậu cung” thì thái độ của chồng ra sao. Chắc chắn là hài lòng rồi. Nhiều khi như vậy mà cô con dâu được chồng yêu thương hơn. 

Hà Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI