Hoàng gia Anh cấm các cặp đôi nắm tay nhau?

23/07/2018 - 15:00

PNO - Thế giới quan tâm đến gia đình hoàng gia Anh không kém các ngôi sao Hollywood, và mặc dù họ thân thiện, cởi mở, nhưng vẫn còn rất nhiều thắc mắc về gia đình đặc biệt này.

Dưới đây là một vài điều thú vị về gia đình Hoàng gia Anh hiện nay.

Tại sao các đôi vợ chồng Hoàng gia Anh ít nắm tay nhau?

Hoang gia Anh cam cac cap doi nam tay nhau?

Nhiều cặp vợ chồng Hoàng gia không nắm tay nhau ở nơi công cộng hoặc rất hiếm khi làm điều đó. Hoàng tử William và vợ, và thậm chí Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử Philip cũng vậy. Hơn nữa, Nữ hoàng luôn bước đi trước chồng một chút. 

Ví dụ, trước khi kết hôn, xuất hiện trước công chúng, Hoàng tử Harry thường nắm tay vị hôn thê Megan Markle, thậm chí ôm nhau trước công chúng. Đó là cách Hoàng tử khẳng định vị trí người vợ tương lai của mình. Sau khi kết hôn, vợ chồng Hoàng gia lại giữ khoảng cách, đặc biệt là trong các sự kiện trang nghiêm và các cuộc gặp gỡ quan trọng.

Tất nhiên quy định cấm nắm tay nhau của Hoàng gia Anh không tồn tại. Các cặp đôi chỉ nhìn theo người đi trước để giữ quy tắc ứng xử cho phù hợp với truyền thống. Hoàng tử Charles và vợ Camilla đôi khi cũng nắm tay nhau công khai. Ngoài ra, còn phụ thuộc vào chính các sự kiện: sự kiện càng quan trọng thì giao thức càng chặt chẽ.

Tại sao Nữ hoàng không tham gia một số sự kiện quan trọng?

Nữ hoàng Elizabeth II luôn luôn có mặt tại tất cả các sự kiện quan trọng của gia đình  Hơn nữa, dù tuổi tác đã cao bà vẫn tiếp tục gặp gỡ các chính trị gia thế giới và thường xuyên thực hiện nhiệm vụ của Hoàng gia.

Nhưng Nữ hoàng đã không xuất hiện trong lễ rửa tội của cháu trai - Hoàng tử Louis. Vì sao vậy, Nữ hoàng từ bỏ ngai vàng và... nghỉ hưu? Điều này không hẳn, nhưng với sự vắng mặt của mình, bà dường như chuẩn bị nhường chỗ cho lớp trẻ. Bên cạnh đó, Nữ hoàng Elizabeth II có quá nhiều cuộc họp và sự kiện quan trọng. Tuy nhiên, Nữ hoàng luôn hiện diện: đằng sau lưng mọi người, bên phải, là bức chân dung của bà.

Hoang gia Anh cam cac cap doi nam tay nhau?
Chân dung Nữ hoàng Anh trong bức tranh trên tường

Nữ hoàng đã 92 tuổi. Tại sao bà không nhường ngôi và ai sẽ trở thành vị vua kế tiếp?

Hoang gia Anh cam cac cap doi nam tay nhau?

Nữ hoàng có "về hưu" hay không? Theo những người thân của Nữ hoàng, Elizabeth II sẽ không bao giờ thoái vị. Thứ nhất, bà rất được sùng kính, và thứ hai, bà không thể nào quên sự kiện thoái vị của chú của bà, Edward, sự kiện khiến gia đình bà và đặc biệt là cha bà, đã phải chịu nhiều đau đớn.

Theo Đạo luật kế vị, sau Nữ hoàng, quyền lực phải chuyển cho người thừa kế kế tiếp - đó là con trai bà, Hoàng tử Charles. Và mặc dù nhân dân yêu thương cháu trai William của bà hơn, nhưng việc "bỏ qua" này sẽ không được chấp nhận, tất nhiên, chỉ khi Charles quyết định từ chối ngai vàng.

Theo tin đồn, Nữ hoàng sẽ tại vị tới 95 tuổi, và sau đó sẽ chuyển quyền ưu tiên cho con trai bà, nhưng sẽ không từ bỏ ngai vàng. Quyền ưu tiên này sẽ cho phép ông tự bổ nhiệm mình là "người thay thế", khi sức khỏe Nữ hoàng không còn cho phép bà hoàn thành các nhiệm vụ của hoàng gia.

Có bao nhiêu người “xếp hàng” trước ngai vàng?

Hoang gia Anh cam cac cap doi nam tay nhau?

Người đầu tiên xếp hàng để lên ngôi là Thái tử Charles, và sau đó con trai ông, Hoàng tử William, sau nũa là con của Công chúa George, là Công chúa Charlotte và Prince Louis. Thứ sáu là Hoàng tử Harry, sau đó là Hoàng tử Andrew - con trai thứ hai và thứ ba của của Elizabeth, sau đó đến các con gái của ông, Công chúa Beatrice và Eugene, rồi đến lượt Hoàng tử Edward, con trai thứ ba của Elizabeth, con của ông - James và Louise. Tiếp đến sẽ là Công chúa Anna và các con cháu của bà. Con cháu của chị của Nữ hoàng, Công chúa Margaret, con trai David và con gái Sarah, và cháu của họ cũng có quyền lợi này. Sau đó nữ là tất cả các hậu duệ khác của Hoàng gia Anh

Tại sao sau khi sinh, Công nương Kate ra khỏi bệnh viện nhanh như vậy?

Hoang gia Anh cam cac cap doi nam tay nhau?
Công nương Diana và công nương Kate

Sau khi sinh đứa con thứ ba, Hoàng tử Louis, Catherine đã ở bệnh viện không quá 7 giờ sau khi sinh con. Công nương xuất hiện trước các nhà báo và công chúng với phong cách trang trọng, trang điểm đẹp và tinh thần thoải mái. Nhiều người tự hỏi: tại sao lại vội vã như vậy?

Có một vài lý do. Thứ nhất, ở Anh, phụ nữ sau sinh thường không nằm bệnh viện lâu: trung bình, các bà mẹ Anh được ra viện chừng một ngày rưỡi sau khi sinh. Thứ hai, khi bệnh viện bị bao quanh bởi một đám đông các nhiếp ảnh gia, phóng viên và những người tò mò thì người mẹ rất khó có được sự yên tĩnh.

Bên cạnh đó, có một quy tắc bất thành văn xưa này là các gia đình Hoàng gia thường chỉ sinh nhiều nhất hai con. Điều đó đã có suốt hơn 50 năm qua, nhưng Công nương của Cambridge đã phá vỡ truyền thống: họ sinh đứa con thứ ba.

Hoang gia Anh cam cac cap doi nam tay nhau?
Công nương Diana và công nương Kate

Và còn một điểm thú vị khác. Trang phục xuất hiện trước công chúng được chọn cho người mẹ trẻ không đơn giản. Khi Catherine sinh ra đứa con đầu lòng, Hoàng tử George, trang phục của cô giống như bộ trang phục của Công nương Diana sau khi đứa con đầu lòng ra đời - Hoàng tử William - vào năm 1982. Sau khi Hoàng tử Louis ra đời, Catherine lại một lần nữa tỏ lòng kính trọng mẹ chồng bằng chiếc váy cổ trắng màu đỏ giống của Diana trong lần xuất hiện đầu tiên bà với bé Harry vào năm 1984.

Nữ hoàng có nuôi thú cưng không?

Hoang gia Anh cam cac cap doi nam tay nhau?
Gia đình hoàng gia ở Scotland.

Nữ hoàng rất mê giống chó Gorgi, bà được tặng con chó đầu tiên mang tên Dookie khi chỉ 7 tuổi khi . Khi Elizabeth lớn lên, bà có một chú chó riêng tên Susan. Kể từ đó, Nữ hoàng đã nuôi và để cho sinh sản giống chó Corgi , mỗi lứa bà để lại nuôi một con, những con chó còn lại được trao cho những người chủ tốt hoặc người thân. Elizabeth II có khoảng 30 Corgi.

Chú chó Willow - hậu duệ thứ 14 của Susan - cách đây không lâu đã vào giấc ngủ ngàn thu. Bây giờ bà chỉ còn một con chó giống Corgi mà bà đã nhận về nuôi, và hai con chó giống khác.

Hoàng tử William và Harry làm gì?

Hoang gia Anh cam cac cap doi nam tay nhau?
Hai hoàng tử đều mê binh nghiệp

Hoàng tử William đã tốt nghiệp khóa đào tạo phi công quân sự. Nhưng, kể từ khi đứng vị trí thứ hai trong hàng nối dõi dòng ngai vàng, William không được tham gia vào các điểm nóng. 

Hoàng tử Harry cũng được huấn luyện quân sự, và Harry thậm chí còn phục vụ quân đội một thời gian ở Afghanistan. Hiện cả hai hoàng tử đã rời bỏ quân nghiệp và chỉ tham gia vào các hoạt động của hoàng gia cùng vợ: các chuyến đi thăm chính thức, triển lãm và thể thao, tham gia các hoạt động từ thiện...

Nữ hoàng và Hoàng gia sống bằng nguồn thu nhập nào?

Hoang gia Anh cam cac cap doi nam tay nhau?
Nữ hoàng có thu nhập ổn định

Hoàng gia có thu nhập cá nhân từ tiền đầu tư và từ bất động sản cá nhân. Bên cạnh đó, lâu dài Windsor còn có tiền tích lũy qua nhiều thế kỷ, cũng như đồ trang sức, tác phẩm nghệ thuật và các biệt thự - tất cả đều mang lại doanh thu.

Nhà nước trả lương cho Nữ hoàng và Hoàng tử Charles để họ thực hiện các nhiệm vụ Hoàng gia; Nữ hoàng cũng đóng thuế thu nhập từ tài sản cá nhân. Tuy nhiên cung điện Buckingham, bộ sưu tập tranh của Hoàng gia và một số thứ giá trị khác không thuộc về cá nhân của Nữ hoàng.

                                                                                            Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI