Cưới dâu, hay cưới vợ cho con?

12/11/2018 - 13:20

PNO - Dường như anh chị đã quá cầu toàn chuyện phải có một nàng dâu hoàn hảo, hơn là phải cưới cho con một người vợ mà con đã chọn.

Vợ chồng chị có duy nhất một cậu con trai tên Huy. Huy đã 32 tuổi, nghề nghiệp ổn định, khá đẹp trai, thu nhập cao. Năm năm về trước, Huy rất mặn mà chuyện yêu đương, cũng lần lượt có hai cô người yêu, cô nào cũng xinh như mộng.

Người yêu đầu tiên của Huy tên Thảo, là bạn học chung trường. Tuy hai đứa nhà cách xa cả ngàn cây số, nhưng vẫn quyết tâm xin việc cùng thành phố, cốt được cạnh nhau, để tiến tới hôn nhân. Tình yêu chín muồi, Huy đưa Thảo về ra mắt.

Khi Thảo vừa cất giọng chào hỏi, ba Huy gọi Huy xuống bếp mà rằng “Gia đình nhà nội đã có “cái gương” trước mắt. Con bé tuy xinh, nhưng ở “vùng ấy”, ba không thích!”.

Cuoi dau, hay cuoi vo cho con?
Huy dù yêu bạn gái, nhưng đành nói lời chia tay. (Ảnh minh họa)

Huy vốn ngoan, luôn thần tượng ba mẹ, dù yêu bạn gái nhưng đành phải nói lời chia tay. Một năm sau, nhờ mai mối, Huy có người yêu mới, ngay đất “ao ta”.

Vào thăm nhà con dâu tương lai, mẹ Huy mới hay nhà người ta khá giả là nhờ có cô con gái lớn “làm bé” cho một đại gia. Ở đó chị nghe bà sui tương lai kể “Vào nhà nó, một bước hai bước đều có người chào hỏi, quan tâm, tui nhờ nó không hà!”.

Người yêu của con trai tuy chưa có việc làm, mà tiêu xài như nước. Chị sợ con trai sau này nhỡ sa cơ thất thế, làm sao đáp ứng nỗi lối tiêu tiền quen tay của vợ. Một lần nữa, Huy chia tay người yêu thứ hai vì thương mẹ, và thấy mẹ có lý.

Tới bây giờ đã năm năm, Huy vẫn chưa có người yêu, dù quanh Huy, con gái “vây” không ít. Chị kể, đôi lần Huy ngẩn ngơ bảo: “Thật khó mà tìm được người như Thảo”. Với Huy, Thảo chuẩn cả hình thức lẫn nội dung. Nhưng với ba mẹ Huy thì Huy còn trẻ, chưa hiểu hết được “nội dung” của một cô gái… khác vùng!

Dù vậy, tới giờ phút này, thấy Huy một mình một bóng, ba mẹ chỉ biết ngậm ngùi, lẫn dằn vặt, cảm thấy đã gây áp lực tìm bạn đời cho con. Đành là con gái “ao ta” không phải đứa nào cũng tốt, hay con gái miệt khác không phải đứa nào cũng xấu.

Là người gần gũi con, mẹ Huy biết rằng Thảo đi lấy chồng, Huy tiếc lắm, nên tới lúc này, hình ảnh Thảo vẫn luôn trong trái tim Huy. Nếu Huy là con gái, hẳn đã gục lên vai chị mà khóc cho khỏe lòng. Đằng này, Huy cứ về nhà là đóng cửa phòng, chị hỏi thì Huy bảo “con ổn”, “con không sao”, khiến chị vô cùng bối rối. 

Dường như anh chị đã quá cầu toàn chuyện phải có một nàng dâu hoàn hảo, hơn là phải cưới cho con một người vợ mà con đã chọn. Chị áy náy bởi đã “hùa” theo chồng làm mất cơ hội lấy vợ của con trai.

Cuoi dau, hay cuoi vo cho con?
Tới giờ phút này, thấy Huy một mình một bóng, ba mẹ chỉ biết ngậm ngùi. (Ảnh minh họa)

Cũng có khi chị trách con đã lớn mà thiếu bản lĩnh, thiếu chính kiến khi quyết định chuyện hệ trọng của đời mình. Dù biết rằng xưa nay anh chị quyết định thay con tất cả mọi thứ, nhưng đứng trước một việc cần sự kiên quyết, mà con lặng thinh, một phần là lỗi của con.

Về phần mình, chị tự hứa đừng bao giờ để con ngậm ngùi nghe theo lần nào nữa, áp đặt sẽ khiến con mất tự chủ, mất cơ hội, có khi cảm thấy chán chường, và quan trọng là không tìm thấy sự đam mê, niềm yêu thích.

Mẹ Huy bây giờ cứ hối thúc Huy nên tỏ ra mặn mà với chuyện yêu đương, đừng nghĩ rằng trên đời này Thảo là duy nhất. Và hãy tin, chuyện vợ chồng còn là duyên số…

Thái Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI